โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ส่อแววร่วงต่อ รับผลพวงปมการเมืองร้อน-เศรษฐกิจสหรัฐชะลอ

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้ส่อแววร่วงต่อ รับผลพวงปมการเมืองร้อน-เศรษฐกิจสหรัฐชะลอ

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ จะปรับตัวลดลงทดสอบ 1,615 – 1,620 จุด เหตุปัจจัยลมรุมล้อม หลังนักลงทุนกังวลแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐชะลอ กระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังคงไหลออก รวมถึงความเสี่ยงก่อนศาลฯพิจารณาคดียุบพรรคไทยรักษาชาติในวันนี้

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาดดัชนี SET Index จะปรับตัวลดลงทดสอบ 1,615 – 1,620 จุด จากหลากหลายปัจจัยลบ ได้แก่ ความกังวลแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวหลัง Beige Book เผยว่าภาวะ Shutdown ในช่วงที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อธุรกิจค้าปลีก อุตฯรถยนต์ การท่องเที่ยว อสังหาฯ การผลิตและบริการ ประกอบกับตัวเลขขาดดุลการค้าของสหรัฐพุ่งขึ้นสู่ 6.2 แสนล้านดอลลาร์สูงสุดในรอบ 10 ปี ในขณะที่ขาดดุลการค้าต่อจีนเพิ่มขึ้น 11.6%YoY สู่ระดับ 4.2 แสนล้านดอลลาร์ด้วยเช่นกัน  นอกจากนี้กระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังคงไหลออกต่อเนื่องเป็นวันที่ 8 โดยมียอดขายสุทธิรวมราว 1.3 หมื่นล้านบาท อีกทั้งการลดความเสี่ยงก่อนศาลฯพิจารณาคดียุบพรรคไทยรักษาชาติในวันนี้ (7 มี.ค.) จะเป็นแรงกดดันต่อภาวะการลงทุน

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อรายตัว อาทิ กลุ่มอาหาร (GFPT, CPF, TU) อิเล็คทรอนิกส์ (KCE, SVI) ได้อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง และกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.2562 และจำนวนนักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้น