สั่งห้ามชุมนุมรัศมี 50 เมตร รอบพื้นที่ศาลรธน.และศาลฎีกา

สั่งห้ามชุมนุมรัศมี 50 เมตร รอบพื้นที่ศาลรธน.และศาลฎีกา

รอง ผบช.น. ออกสั่งห้ามชุมนุมรัศมี 50 เมตร รอบพื้นที่ศาลรธน.และศาลฎีกา จัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย ป้องกันมือที่สามป่วน

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 7 มี.ค. 2562 พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. ได้ออกคำสั่ง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ 62/2562 เรื่อง ประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในลักษณะหรือไม่เกิน 50 เมตร รอบพื้นที่ศาลรัฐธรรมนูญและศาลฎีกา ตามมาตรา 7 วรรคท้าย แห่งพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558

 ตามหนังสือสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องด่วนที่สุดที่ 0015(บก.น.2) 7/421 ลงวันที่ 6 มี.ค. 2562 รายงานว่าในวันที่ 7 มี.ค.2562 เวลา 15.00 น. ศาลรัฐธรรมนูญจะนัดอ่านคำวินิจฉัย กรณีมีการร้องขอให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติขึ้น หน้าอาคารที่ทำการศาลรัฐธรรมนูญ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องไม่ได้รับข้อมูลจากการเฝ้าติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวอาจมีกลุ่มที่สนใจการเมืองมาร่วมชุมนุมฟังผลวินิจฉัยของศาล ซึ่งอาจมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับผลวินิจฉัยของศาล ตลอดจนอาจมีกลุ่มที่ไม่หวังดีมาก่อเหตุสร้างสถานการณ์บริเวณหน้าศูนย์ราชการ อาคารเอ ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ซึ่งเป็นสถานที่ทำการของศาลรัฐธรรมนูญและศาลฎีกา ตลอดจนส่วนราชการอื่น อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้สัญจรบนท้องถนน โดยเฉพาะเส้นทางแจ้งวัฒนะ หรืออาจส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัยอยู่ใกล้เคียง ตลอดจนการเดินทางเข้ามาบริเวณศูนย์ราชการ จะประสบปัญหาและเป็นการกีดขวางทางเข้าออกนั้นรบกวนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในสถานที่ราชการสำคัญหลายหน่วยงาน ซึ่งมีอาคารที่ทำการตั้งอยู่ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษานั้น

เพื่อประโยชน์แห่งการรักษาความปลอดภัยสาธารณะและความสงบเรียบร้อยของประชาชนและเพื่อให้การบริหารจัดการการชุมนุมสาธารณะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 มาตรา 7 วรรคท้าย ประกอบกับคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 151/2560 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2560 และคำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ 29/2561 ลงวันที่ 31 มกราคม 2561 จึงประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกิน 50 เมตรรอบพื้นที่ศาลรัฐธรรมนูญและศาลฎีกา

 

 

ห้ามชุมนุมรอบพื้นที่ศาลรัฐธรรมนูญ-ศาลฎีกา