sideway

sideway

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย ดีกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ที่อ่อนตัวลง หลังปรับขึ้นรับข่าวเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนไปก่อนหน้านี้ โดยหุ้นใหญ่ในกลุ่มสื่อสารและพลังงานช่วยหนุนตลาด

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway แนวต้าน 1650/1661 จุด แนวรับ 1632/1616 จุด โดยคาดดัชนีจะยังแกว่งตัวในกรอบจำกัดเพื่อรอดูประเด็นสำคัญๆ ทั้งจากในและต่างประเทศ ในช่วงสัปดาห์นี้ โดยปัจจัยในประเทศ จะอยู่ที่ประเด็นการเมือง ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินคดียุบพรรคไทยรักษาชาติในวันพรุ่งนี้ โดยเรามองว่าอาจเพิ่มความเสี่ยงด้านการเมืองไทยได้ หากมีการฟ้องร้องให้ยุบพรรคอื่นๆ ตามมา ขณะที่รัฐบาลเร่งอนุมัติโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ก่อนการเลือกตั้งซึ่งถือว่าเป็นไปตามคาด ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ประเด็นจับตาหลักยังอยู่ที่สงครามการค้า โดยสหรัฐฯ หันไปกดดันประเทศอื่นๆ อย่างญี่ปุ่นและอินเดียแทน หลังการเจรจากับจีนมีแนวโน้มว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงระหว่างกันได้ในเร็วๆ นี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

โลก: Markit เผย PMI ภาคบริการโลกเดือน ก.พ. ปรับขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 53.3 จาก 52.6 ในเดือน ม.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำในรอบ 28เดือน โดยแรงหนุนหลักมาจากภาคบริการของสหรัฐฯ ที่ขยายตัวแข็งแกร่ง สอดคล้องกับดัชนี ISM ภาคบริการที่ปรับขึ้นสู่ระดับ59.7 ในเดือน ก.พ. จาก 56.7 ในเดือน ม.ค. ขณะที่ PMI ภาคบริการของยูโรโซน อังกฤษ ญี่ปุ่น ต่างก็ขยายตัวดีขึ้น สวนทางกับตัวเลขของจีนที่ชะลอตัวลง

ไทย: ครม. อนุมัติโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อนช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช ในกรอบวงเงิน 6,645.03 ล้านบาท โดยกระทรวงคมนาคมคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2023

โลก: สหรัฐฯ กดดันญี่ปุ่นให้มีข้อกำหนดเกี่ยวกับค่าเงินในข้อตกลงการค้าระหว่างกัน ขณะที่ญี่ปุ่นกังวลว่าจะส่งผลต่อการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลาง ทั้งนี้ สหรัฐฯ และญี่ปุ่นกำลังจะจัดให้มีการเจรจาการค้าระหว่างกันในเร็วๆ นี้ แต่ยังไม่ได้มีการกำหนดวันที่แน่ชัด

สหรัฐฯ: จับตารายงานการจ้างงานภาคเอกชนเดือน ก.พ. จากADP และตัวเลขดุลการค้าเดือน ธ.ค.

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ TCAP AIT SPA STEC GUNKUL

        Derivatives: ถือ Short S50H19 เป้าทำกำไร 1077/1070 จุด และ Stop loss ที่ 1090 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)