โบรกฯคาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนกรอบ1,633–1,645 จุด

โบรกฯคาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนกรอบ1,633–1,645 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้(6 มี.ค.) แกว่งในกรอบ 1,633–1,645 จุด จากขาดปัจจัยบวกใหม่กระตุ้นการลงทุน คาดนักลงทุนชะลอลงทุนติดตามศาลฯพิจารณาคดียุบพรรคทษช. ขณะที่จีนลดจีดีพีปีนี้ ส่งผลความกังวลภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวกลับมากดดันการลงทุนอีกครั้ง

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรีคาด ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(6 มี.ค.) แกว่งตัว 1,633 – 1,645 จุด เนื่องจากภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน แม้ว่าจะยังมี sentiment เชิงบวกจากคาดการณ์สหรัฐ-จีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าได้ในการประชุมวันที่ 27 มี.ค.

อย่างไรก็ตามการที่จีนลดเป้าหมายจีดีพีปี 2562 ลงสู่ระดับ 6 – 6.5% ส่งผลให้ความกังวลภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวกลับมากดดันทิศทางการลงทุนอีกครั้ง นอกจากนี้ Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงไหลออกโดย Net Sell 7 วันต่อเนื่องราว 1 หมื่นลบ. อีกทั้งการชะลอการซื้อขายเพื่อติดตามศาลฯพิจารณาคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)ในวันที่ 7 มี.ค. รวมถึงรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ (Beige Book) ของเฟดในวันนี้ซึ่งจะส่งผลให้ดัชนีผันผวนต่อไป

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน Selective Buy  กลุ่มอาหาร (GFPT, CPF, TU) อิเล็คทรอนิกส์ (KCE, SVI) ได้อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และจำนวนนักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้น