อ่อนตัว

อ่อนตัว

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบต่อเนื่อง และอ่อนแอกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ที่ปิดบวก รับข่าวสหรัฐฯ และจีน ใกล้บรรลุข้อตกลงทางการค้า โดยนักลงทุนต่างชาติเป็นกลุ่มที่ขายสุทธิหลักต่อเนื่อง ฉุดหุ้นใหญ่ในกลุ่มขนส่ง พลังงาน และธนาคาร อ่อนตัวลง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ อ่อนตัว แนวต้าน 1650/1661 จุด แนวรับ 1632/1616 จุด โดยแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติยังกดดันภาพรวมตลาดหุ้นไทย หลังขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ ประกอบกับการประกาศผลประกอบการ 4Q18 ที่ออกมาอ่อนแอ ทำให้มีแรงขายทำกำไรกลับเข้ามา นอกจากนี้ คาดนักลงทุนยังจับตาประเด็นการเมืองในประเทศโดยเฉพาะในวันที่ 7 มี.ค. ที่จะมีการตัดสินคดียุบพรรคไทยรักษาชาติจึงอาจชะลอการลงทุน ส่งผลตลาดหุ้นไทยอ่อนแอกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคส่วนใหญ่ ที่ได้แรงหนุนจากความหวังในเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ที่ใกล้บรรลุข้อตกลง ส่วนปัจจัยลบจากภายนอก ยังมาจากภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว โดยวันนี้ต้องจับตา PMI ภาคบริการโลกว่ามีแนวโน้มอ่อนแอลงเหมือนภาคการผลิตหรือไม่

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: FETCO รายงานดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้า (พ.ค.) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 11.92% มาอยู่ที่ระดับ 130.68 อยู่ในเกณฑ์ร้อนแรง (Bullish) เป็นเดือนแรกในรอบ 5 เดือน โดยนักลงทุนเชื่อมั่นสถานการณ์การเมืองจากการเลือกตั้งที่ชัดเจนเป็นปัจจัยหลัก ทั้งนี้ นักลงทุนให้ความสนใจกลุ่มธนาคารมากสุด ขณะที่มองว่ากลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ไม่น่าสนใจลงทุนมากที่สุด

อังกฤษ: นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เตรียมเสนอแผนจัดตั้งกองทุนกระตุ้นเศรษฐกิจในเขตพื้นที่ที่สนับสนุน Brexit โดยเฉพาะทางตอนเหนือของอังกฤษ หรือที่เรียกว่า Stronger Towns Fund มูลค่า 1.6 พันล้านปอนด์ ซึ่งถูกมองว่าเป็นการพยายามดึงเสียงสนับสนุนข้อตกลง Brexit จาก ส.ส. พรรคแรงงาน

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดบวก 1.4% ปิดที่ 56.59 ดอลลาร์/บาร์เรล จากความหวังสหรัฐฯ และจีน ใกล้บรรลุข้อตกลงทางการค้า ประกอบกับรายงานการผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปกในเดือนก.พ. ที่ลดลง 300,000 บาร์เรล/วัน จากเดือน ม.ค. มาอยู่ที่ระดับ 30.68 ล้านบาร์เรล/วัน ต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2015

โลก: จับตารายงาน PMI ภาคบริการโลกเดือน ก.พ. จาก Markit

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ JWD DTAC MAJOR WHA CBG

       Derivatives: เปิด Short S50H19 เป้าทำกำไร 1077/1070 จุด และStop loss ที่ 1090 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)