ผบ.ทบ.แจ้งความ 'เสรีพิศุทธ์' หมิ่นประมาท

ผบ.ทบ.แจ้งความ 'เสรีพิศุทธ์' หมิ่นประมาท

"พล.อ.อภิรัชต์" แจ้งความ "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" คดีหมิ่นประมาท ปมวิจารณ์เครื่องหมายบนเครื่องแบบทหาร เตรียมฟันซ้ำพรบ.คอมพ์-ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน กรณีตะเพิดทหาร จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.62 มีรายงานข่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ข้อหาหมิ่นประมาทในนามส่วนตัว สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษสื่อหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง โดยมีการพูดถึง เครื่องหมายติดอยู่บนเครื่องแบบทหารของ พล.อ.อภิรัชต์ ด้วยข้อความไม่เหมาะสม ทำให้เกิดความเสียหาย ถือเป็นการดูหมิ่น เหยียดหยาม

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นอดีตข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งย่อมรู้ความหมายของเครื่องหมายต่างๆดี ว่าหมายถึงอะไร มีที่มาอย่างไรโดยเฉพาะเครื่องหมายพระราชทาน

นอกจากนี้ พล.อ.อภิรัชต์ เตรียมให้ ฝ่ายกฎหมาย คสช. แจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กระทำความผิด พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หรือ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังนำข้อความดังกล่าวในหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งไปโพสต์ในเพจ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รวมถึงการแจ้งความข้อหาดูหมิ่นดูแคลนเจ้าพนักงาน จากกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไล่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์และรักษาความปลอดภัย ในระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงที่อำเภอเมืองจังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา