ผบ.ตร.จ่อแถลงแจงวิสามัญฯดับ ผตห.จี้รถขนเงินชิง7ล้าน

ผบ.ตร.จ่อแถลงแจงวิสามัญฯดับ ผตห.จี้รถขนเงินชิง7ล้าน

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" เตรียมแถลงข่าววิสามัญฯดับ "กอล์ฟ ทักษ์ดนัย" ผู้ต้องหาจี้ชิงทรัพย์รถขนเงินกวาด7ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลตลิ่งชัน ที่ จ.79/2562 ลงวันที่ 27 ก.พ.62ข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์รถขนเงิน ใช้อาวุธปืนแบบลูกโม่ ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะเข้าทำการจับกุม จนทำให้เจ้าหน้าที่ฯ จำเป็นต้องใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ จนทำให้คนร้ายเสียชีวิต นั้น

ทั้งนี้ ภายหลังการวิสามัญฆาตกรรม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน อัยการ และแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ร่วมตรวจสอบในจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากปากซอยประมาณ 2 กิโลเมตร ลักษณะเป็นถนนเลนเดียวข้างทางทั้งสองฝั่งเป็นป่ากกรกทึบ เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่จอดนิ่งอยู่โดยพบรอยกระสุนเข้าที่กระจกฝั่งซ้ายหน้าจำนวน 2 นัด และกระจกหลังด้านซ้ายอีกจำนวน 2 นัด ใกล้กันพบรถจยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 7 กต 5952 กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพพลิกคว่ำอยู่หน้ารถกระบะของเจ้าหน้าที่ และพบศพนายทักษ์ดนัย หรือกอล์ฟ เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปี สภาพศพนอนหงาย สวมหมวกกันน็อคสีขาวแบบครึ่งใบ สวมเสื้อยืดแขนสั้นและกางเกงขาสั้นสีกรมท่า รองเท้าแตะ บริเวณมือขวาพบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .32 ตรวจสอบในโม่พบปลอกกระสุน 4 นัดและอีก 2 นัดที่ยังไม่ได้ยิง

จากนั้นได้ตรวจสอบใต้เบาะรถจยย.ของผู้ต้องหา พบกระเป๋าสะพายข้างใบเล็กภายในพบเงินสดประมาณ 3.1 แสนบาท เอกสารประจำตัวและสมุดจดบันทึก 1 เล่ม นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดที่ปฏิบัติหน้าที่ที่ถูกผู้ต้องหายิงใส่รถกระบะจำลองเหตุการณ์ช่วงขณะเข้าจับกุมตัวเพื่อประกอบสำนวนด้วย

หลังจากนั้นทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เดินทางออกจากที่เกิดเหตุไป คาดว่าในช่วงสายวันนี้จะมีการแถลงผลการปฏิบัติในครั้งนี้ต่อไป