'พ.ต.อ.' ทิ้งเครื่องแบบ ลาออกเพื่อแม่ 'เลือกดาวที่อยู่ใกล้'

'พ.ต.อ.' ทิ้งเครื่องแบบ ลาออกเพื่อแม่ 'เลือกดาวที่อยู่ใกล้'

"พ.ต.อ." ทิ้งเครื่องแบบ ลาออกเพราะมีภารกิจที่ให้ใครทำแทนไม่ได้ ขอ “เลือกดาวที่อยู่ใกล้”

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้กับผู้คนในโลกออนไลน์อย่างมาก เกี่ยวกับการทดแทนพระคุณของพ่อแม่ ผู้ให้กำเนิด ที่สะท้อนถึงความกตัญญูที่ลูกหลานต้องปฏิบัติด้วยความเต็มใจ และรู้สำนึก เหมือนกับนายตำรวจท่านหนึ่ง ที่เลือกลาออกจากงานราชการ ที่กำลังไปได้ดี เพื่อกลับมาดูแลคุณแม่ในวัยใกล้ชรา

โดยเรื่องราวดังกล่าว ได้รับการเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อว่า “พระจันทร์ ลายกระต่าย” ได้เผยแพร่ข้อความในหนังสือลาออกของ พ.ต.อ.จเร สุปิรยะ ผกก.สส.ภ.จว.สุรินทร์ ที่ตัดสินลาออกก่อนเกษียณ เพราะมีภารกิจที่ให้ใครทำแทนไม่ได้ ซึ่งข้อความดังกล่าวมีดังนี้

#ขอเลือกดาวที่อยู่ใกล้ เรียนหน.สภ.ทุกท่าน ผมต้องลาออก เพราะมีภารกิจที่ให้ใครทำแทนไม่ได้ จะรอเกษียณแล้วค่อยไปดูแล ก็กลัวจะเสียใจภายหลัง ผมถึงดวงดาวแล้ว เพราะเลือกดาวที่อยู่ใกล้ ขอให้ทุกท่านโชคดี มีความสุขครับ

พ.ต.อ.จเร สุปิรยะ ผกก.สส.ภ.จว.สุรินทร์
28 ก.พ.2562

หลังจากข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาคอมเม้นต์แสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก และ พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่น นรต.รุ่น 37 กับ พ.ต.อ.จเร สุปิรยะ ได้โพสต์ข้อความเพจเฟซบุ๊กของตนว่า “วันนี้ผมได้ยินข่าวคราวของเพื่อนร่วมรุ่นคนหนึ่ง (นรต.รุ่น37) ชื่อ พ.ต.อ.จเร สุปิรยะ ผกก.ส.ภ.จว.สุรินทร์ ตัดสินใจลาออกจากราชการ เพื่อคอยดูแลคุณแม่ที่อยู่ในวัยชรา ถือว่าเป็นพระอรหันต์ในบ้าน…

“ภาพของเพื่อนจเรนั้น ผมจำได้ดี ตั้งแต่สมัยที่เราเรียนที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจด้วยกัน เขาเป็นคนที่รักครอบครัว รักเพื่อน และมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจมาโดยตลอด สิ่งที่ตัดสินใจทำ คือสิ่งที่คิดทบทวนอย่างรอบด้านที่สุด ผมยินดีกับสิ่งที่เพื่อนผมเลือก และเชื่อมั่นว่า เขาจะมีความสุขและมีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตอย่างแน่นอนครับ”