หนุ่มปล้นรถขนเงิน คอตกนอนคุกธนบุรี ไร้ญาติยื่นประกัน

หนุ่มปล้นรถขนเงิน คอตกนอนคุกธนบุรี ไร้ญาติยื่นประกัน

ศาลตลิ่งชัน อนุญาตฝากขัง 12 วัน หนุ่มปล้นรถขนเงินหลัง ตร.หนองค้างพูล คุมตัวส่งศาลพร้อมค้านประกัน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.62 ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ถ.สวนผัก พนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู ได้ควบคุมตัว "นายจิรายุส หรือ แบงค์ สวนมิ" อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาร่วม ปล้นรถขนเงินบริษัท บริงค์ส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งรับจ้างขนเงินให้ธนาคารไทยพาณิชย์ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 - 12 มี.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และตรวจสอบประวัติต้องโทษผู้ต้องหาด้วย ขณะที่การยื่นฝากขังนี้ พนักงานสอบสวน ก็ได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย โดยพฤติการณ์คดีนี้ เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา

ผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์รถขนเงินของบริษัท BRINKS เหตุเกิดบริเวณหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. โดยเบื้องต้นนายจิรายุส ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า เป็นผู้ซ้อนท้ายจักรยานยนต์ที่มีนายทักษ์ดนัย เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนีอยู่เป็นคนขับ ก่อนใช้อาวุธปืนข่มขู่จี้ชิงทรัพย์ถุงเงินจากพนักงานขนเงิน นอกจากนี้ ยอมรับว่าตนเองและนายทักษ์ดนัยยังเคยก่อเหตุชิงทรัพย์รถขนเงินบริษัท BRINKS ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต เมื่อปี 2560 ครั้งนั้นได้เงินสดไปกว่า 6 ล้านบาท และยังไม่ถูกจับกุมตัวได้ จึงย่ามใจมาก่อเหตุอีกครั้ง

พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา "ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธ ขู่เข็ญเพื่อให้ยื่นให้ทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน" ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน อนุญาตให้ฝากขัง  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อหมดเวลาทำการไม่ปรากฎว่ามีผู้ใดมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ภายหลังเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษธนบุรี ต่อไป