รีบาวด์ในกรอบจำกัด

รีบาวด์ในกรอบจำกัด

เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1651 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค หลังจีนเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจออกมาอ่อนแอลง ประกอบกับผิดหวังการพบปะระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ ที่จบลงโดยไม่มีข้อตกลงระหว่างกัน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ รีบาวด์ในกรอบจำกัด แนวต้าน 1662/1674 จุด แนวรับ 1651/1632 จุด โดยคาดแรงหนุนจากตัวเลขจีดีพีสหรัฐฯ ที่ออกมาดีกว่าคาด และแนวโน้มการบรรลุข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ช่วยให้ดัชนีฟื้นตัวจากความกังวลต่อเรื่องความเสี่ยงภูมิรัฐศาสตร์ (Geopolitical risk) จากทั้งความล้มเหลวของการประชุม
สุดยอดผู้นำระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือ และความตึงเครียดระหว่างอินเดียและปากีสถาน อย่างไรก็ดี เราคาดว่าการปรับขึ้นของดัชนีจะยังค่อนข้างจำกัด จากภาวะเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มชะลอตัวมากขึ้น โดยวันนี้จับตาตัวเลข PMI ภาคการผลิตโลกที่อาจเข้าสู่ภาวะหดตัวได้ หลังภาคการผลิตของจีน ญี่ปุ่น และยูโรโซนมีแนวโน้มหดตัว นอกจากนี้ เรายังมีความกังวลต่อการเติบโตของกำไร บจ. ไทย หลังประกาศงบ 4Q18 ส่วนใหญ่ออกมาต่ำกว่าคาด ส่งผลให้อาจมีการปรับลดประมาณการกำไรปี 2019 ตามมา

ประเด็นสำคัญวันนี้

จีน: สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงาน PMI เดือน ก.พ.ภาคการผลิต อยู่ที่ระดับ 49.2 ลดลงจาก 49.5 ในเดือน ม.ค. และต่ำกว่านักวิเคราะห์คาดที่ 49.5 ส่วน PMI ภาคบริการอยู่ที่ระดับ 54.3 ลดลงจาก 54.7 ในเดือน ม.ค. และต่ำกว่านักวิเคราะห์คาดที่ระดับ 54.5

โลก: นายแลร์รี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนกำลังดำเนินไปด้วยดี โดยมีความคืบหน้าอย่างมากในสัปดาห์ที่แล้วเกี่ยวกับอุปสรรคทางการค้าที่ไม่ใช่ภาษี ขณะที่จีนแสดงความพร้อมที่จะทำการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างเพื่อป้องกันการขโมยทรัพย์สินทางปัญญา

สหรัฐฯ: จีดีพี 4Q18 ขยายตัว 2.6% QoQ เทียบต่อปี สูงกว่าที่ตลาดคาดที่ระดับ 2.3% ได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคการใช้จ่ายของภาคธุรกิจ และการลงทุนในสินค้าคงคลังที่เพิ่มขึ้น

โลก: จับตา PMI ภาคการผลิตโลกเดือน ก.พ.

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1651 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นประกาศงบดีกว่าตลาดคาด ได้แก่ BGC HANA TPIPL STEC

        Derivatives: เปิด Long USDH19 เก็งกำไร เป้าทำกำไรที่ 31.60 และ Stop loss ที่ 31.2 (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)