'ประยุทธ์' พบแพทย์ตรวจตา ร่างกายยังฟิตแข็งแรงดี

'ประยุทธ์' พบแพทย์ตรวจตา ร่างกายยังฟิตแข็งแรงดี

รองโฆษกรัฐบาล เผยสุขภาพ "ประยุทธ์" ไม่น่าวิตก มีเพียงสายตาที่ใช้อ่านหนังสือมาก ร่างกายยังฟิตแข็งแรงดี เผยช่วย "พปชร." หาเสียง พิจารณาตามความเหมาะสม หลัง "กกต." ไฟเขียว

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีอาการป่วยถึงกับต้องลาป่วยไม่ปฏิบัติภารกิจในวันนี้ ว่า ไม่ได้มีอะไรน่าวิตกกังวลตามที่มีกระแสข่าว เป็นเพียงการตรวจสุขภาพทั่วไปตามปกติ ที่แพทย์ได้มีนัดหมายไว้ล่วงหน้านานแล้ว โดยเฉพาะด้านสายตา ซึ่งใช้ในการอ่านหนังสือมากมาตลอดหลายปี ส่วนสภาพร่างกายด้านอื่น ยังคงฟิตและแข็งแรงดี ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่อย่างแน่นอน ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะกลับมาทำงานตามปกติในวันจันทร์ที่ 4 มี.ค. นี้

พล.ท.วีรชน กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีหนังสือตอบข้อสอบถาม พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ แคนดิเดต นายกฯ ของ พปชร. สามารถร่วมกิจกรรมรณรงค์หาเสียงและพบปะกับสมาชิกของพรรคได้ ว่า ยังไม่ได้มีโอกาสพูดคุยหรือสอบถามในประเด็นนี้กับ นายกฯ แต่ส่วนตัวมองว่า การเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ นายกฯ จะพิจารณาตามความเหมาะสม ภายใต้กรอบของกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา นายกฯ มีความชัดเจนในการทำหน้าที่ โดยเฉพาะนโยบายที่สื่อสารกับประชาชน ให้รับทราบเรื่องของการสร้างความมั่นคงให้กับประเทศ และการสร้างพื้นฐานที่ดี ตามแนวทางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ดังนั้น การสื่อสารกับประชาชนไม่ว่าจะเป็นในช่วงเวลาปกติ หรือในช่วงที่มีการเลือกตั้ง ก็ยังคงเป็นเรื่องการทำงานที่ผ่านมา สิ่งที่ทำอยู่ในปัจจุบัน และแนวทางที่จะทำต่อไปในอนาคต ดังเช่นทุกครั้งอยู่แล้ว ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตการเปลี่ยนสถานะในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ จากเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นบุคคลสาธารณะนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้