ระทึก! บินฝนหลวงขัดข้อง ลงจอดปลอดภัย

ระทึก! บินฝนหลวงขัดข้อง ลงจอดปลอดภัย

ระทึก! บินฝนหลวงขัดข้องไถลล้อแตก "กฤษฎา" เชื่อพระบารมี ร.9 ทุกคนปลอดภัย

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เครื่องบิน CN 235 หมายเลข 2221 ของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้นำคณะผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสื่อมวลชน เพื่อเปิดงานปฎิบัติการฝนหลวงสู้ภัยแล้งประจำปี 2562 ที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยออกเกินทางจากท่าอากาศยานทหาร ดอนเมืองเวลา 8.00 น.

การเดินทางตลอดเส้นทางไม่มีปัญหา เครื่องบินบินได้ตามปกติ จนเดินทางมาถึง สนามบินเป้าหมายเวลาประมาณ 9.00 น. นักบินเตรียมจะนำเครื่องบินลงจอด แต่ไม่ทราบเกิดอะไร ได้บินวน 2 รอบ ซึ่งสอบถามภายหลัง ทราบว่าเครื่องขัดข้องจึงประสานภาคพื้นช่วยดูระบบล้อว่าการสมบูรณ์ ก่อนที่จะลงจอดอย่างปลอดภัย แต่หลังจากบินลงนักบินได้นำเครื่องแบบด้วยระยะกระชั้นชิดส่งผลให้ล้อเครื่องบินแตกจากการเบรกกระทันทัน

นายกฤษฎา กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้เพื่อมาปฏบัติการตามโครงการฝนหลวง ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากพระราชดำริส่วนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อสร้างฝนเทียมสำหรับบรรเทาปัญหาความแห้งแล้งขาดแคลนน้ำ จึงเชื่อเพราะพระบารมี ส่งผลให้ทุกคนปลอดภัย เพราะสามารถปล่อยทีมปฏิบัติการฝนหลวงได้สำเร็จ และวันนี้ปล่อยไป11 ชุดหากเท.ย.แล้งหนักขึ้นจะเพิ่มเป็น 20 ชุดปฏิบัติการฝนหลวง

ระทึก! บินฝนหลวงขัดข้อง ลงจอดปลอดภัย

ระทึก! บินฝนหลวงขัดข้อง ลงจอดปลอดภัย