นายกฯ ห่วงใยผู้โดยสารการบินไทยไปยุโรปตกค้าง

นายกฯ ห่วงใยผู้โดยสารการบินไทยไปยุโรปตกค้าง

นายกฯ ห่วงใยผู้โดยสารการบินไทยไปยุโรปตกค้าง กำชับดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ล่าสุดการบินไทยบินตามปกติแล้ว

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดถึงกรณีที่บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ยกเลิกเที่ยวบินไปยังทวีปยุโรปวานนี้ เนื่องจากข้อจำกัดการบินเข้าน่านฟ้าของปากีสถาน ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยผู้โดยสารที่ตกค้างหรือเกิดปัญหาติดขัดในการเดินทางราว 4,000 คน โดยได้กำชับให้กระทรวงคมนาคมและบริษัทการบินไทยดูแลช่วยเหลือผู้โดยสารอย่างเต็มที่ ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานว่าบริษัทการบินไทยได้จัดให้ผู้โดยสารที่ออก Boarding Pass แล้ว เข้าพักในโรงแรมก่อนเนื่องจากไม่สามารถเดินทางได้ ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ออก Boarding Pass ได้แจ้งให้เดินทางกลับและติดตามข่าวสารจากทางบริษัทอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดนายกรัฐมนตรีทราบว่า วันนี้ (28 ก.พ.) ทางบริษัทการบินไทยได้เปิดทำการบินไปยุโรปตามปกติแล้ว โดยใช้เส้นทางการบินอื่นที่ไม่ผ่านน่านฟ้าของปากีสถาน แต่มีบางเส้นทางที่ยังจำเป็นต้องยกเลิก เช่น เส้นทางกรุงเทพฯ - ละฮอร์ (ไป - กลับ) ซึ่งทางบริษัทจะอำนวยความสะดวกและดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารในเส้นทางที่ได้รับผลกระทบตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด

ทั้งนี้ ขอให้ผู้โดยสารหรือผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง