บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ส่อแววผันผวน รับแรงกดดันความตึงเครียดอินเดีย-ปากีสถาน

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นวันนี้ส่อแววผันผวน รับแรงกดดันความตึงเครียดอินเดีย-ปากีสถาน

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,660 - 1,675 จุด เหตุขาดปัจจัยบวกใหม่กระตุ้นการลงทุน และยังมีแรงกดดันจากสถานการณ์ความรุนแรงระหว่างอินเดียกับปากีสถาน รวมถึงแรงขาย Sell on fact หลังการประกาศงบ ถ่วงให้ดัชนีมีความผันผวน

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ประเมินว่าดัชนี SET Index จะแกว่งตัวในกรอบ 1,660 - 1,675 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุนโดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยบวกจาก FED ย้ำไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและวางแผนที่จะยุติการปรับลดงบดุลในปีนี้ รวมถึงการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่มีความคืบหน้าซึ่งหนุนต่อ sentiment การลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง อย่างไรก็ตามสถานการณ์ความรุนแรงระหว่างอินเดียกับปากีสถานที่มีการยิงต่อสู้กันบริเวณพื้นที่ความขัดแย้งในแคชเมียร์, แรงขาย Sell on fact หลังการประกาศงบและเงินปันผล 2018 รวมถึงกระแส Fund Flow ต่างชาติที่ชะลอตัวลงจะเป็นตัวถ่วงให้ดัชนีมีความผันผวนต่อไป

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่ม TV digital (WORK, RS, BEC, MONO) คสช.พิจารณามาตรการช่วยเหลือทีวีดิจิตอล,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง และกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน