สุวรรณภูมิป่วนสายการบินงดเส้นทางยุโรป กต.เตือนคนไทยในอินเดีย-ปากีฯ

สุวรรณภูมิป่วนสายการบินงดเส้นทางยุโรป กต.เตือนคนไทยในอินเดีย-ปากีฯ

สุวรรณภูมิป่วนสายการบินงดเส้นทางยุโรป ประกาศแจ้งเตือนคนไทยในอินเดียและปากีสถาน ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่หรือใกล้เคียง ที่เกิดเหตุการณ์ โดยเฉพาะแนวเส้นเขตหยุดยิงและบริเวณใกล้เคียงตามแนวชายแดน อินเดีย-ปากีสถาน

จากกรณีสถานการณ์ตึงเครียดบริเวณชายแดน อินเดีย-ปากีสถาน ทำให้สนามบินสุวรรณภูมิป่วน หลังปากีสถานประกาศปิดน่านฟ้า บริษัทสายการบินเส้นทางยุโรปสั่งหยุดบิน และทางกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ได้ชี้แจงว่า

1. จากกรณีสถานการณ์ความตึงเครียดบริเวณชายแดน อินเดีย-ปากีสถาน โดยเฉพาะแนวเส้นแบ่งเขตหยุดยิง (Line of Control : LOC) และบริเวณใกล้เคียงตามแนวชายแดนอินเดียและปากีสถาน นั้น

2. กต. ได้รับรายงานจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองมุมไบ และสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองการาจี ว่าได้ออกประกาศแจ้งเตือนคนไทยในอินเดียและปากีสถาน ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่หรือใกล้เคียง ที่เกิดเหตุการณ์ โดยเฉพาะแนวเส้นเขตหยุดยิงและบริเวณใกล้เคียงตามแนวชายแดน อินเดีย-ปากีสถาน และขอให้คนไทยติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ในพื้นที่ อย่างใกล้ชิด และตรวจสอบเที่ยวบินก่อนเดินทาง เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกในการเดินทาง เพราะมีการประกาศปิดน่านฟ้าในพื้นที่ จึงส่งผลกระทบต่อการบินผ่านน่านฟ้าในพื้นที่บริเวณดังกล่าว

3. ในชั้นนี้ ยังไม่มีรายงานว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบ

4. หากประสงค์จะสอบถามข้อมูล สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลีได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ +91 95993 21484 หรือเฟซบุ๊ค @thaiembassy.newdelhi และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัดที่หมายเลขโทรศัพท์ +92 315 900 9949 และเฟซบุ๊ค @Thai.Islamabad