จิบชากับเชฟเพนนีในดินแดนมหัศจรรย์

จิบชากับเชฟเพนนีในดินแดนมหัศจรรย์

ได้รับเชิญจาก137 พิลลาร์ส สวีทส แอนด์ เรซิเดนเซส กรุงเทพ ฯ ให้ไปร่วมจิบน้ำชายามบ่ายกับเพนนี เดอะ เชฟ ที่จัดขนมมาในธีม อลิซในแดนมหัศจรรย์ นิยายแฟนตาซีของ Lewis Carrol บอกเลยว่ามีรสชาติไม่ธรรมดา !

งานนี้ เพนนี จิรายุวัฒนา หรือ เพนนี เดอะ เชฟ เจ้าของสโคนสไตล์อังกฤษที่หลายคนรวมทั้งเราชื่นชอบ รับเชิญมาจัดเมนูคาว-หวานในชุดน้ำชายามบ่ายคู่กับชามอนซูนกลิ่นละมุน ในบรรยากาศที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากโต๊ะน้ำชายามบ่ายของแมดแฮทเทอร์ที่เปิดโลกจินตนาการได้อย่างน่ารัก

เชฟเพนนี บอกว่าตอนเด็กๆไม่เคยดูภาพยนตร์เรื่องนี้เลย มาดูในช่วงที่โตแล้วหลังจากที่ไปทำงานที่อังกฤษ “ดูแล้วชอบ มีบทสนทนาหลายตอนที่น่าจดจำ โดยเฉพาะ

ตอนที่อลิซไปร่วมโต๊ะน้ำชากับ เดอะ แมดแฮทเทอร์ เป็นตอนที่สนุก”

ด้วยเหตุนี้ขนมในชุดน้ำชา แมด แฮทเทอร์ส อาฟเตอร์นูน ที ปาร์ตี้ ที่เพนนีสร้างสรรค์จึงมีความหมายทุกชิ้น เพนนีบอกกับเรา

คราวนี้จะเลือกชิมอะไรก่อนดีล่ะ ? เลือกชาก่อนเป็นไง

เมนูชาเป็นชาแบรนด์ มอนซูนด์นำมาให้เลือก 3 คอลเลคชั่น ได้แก่ ชารสชาติคลาสสิก (จังเกิ้ลอูหลง, ลาหู่แบล็ค และชาสยามเบลนแบล็ค) ชาอะโรมาติกผสม (ลิ้นจี่อู่หลง ,โคโคนัทกรีน และแมงโก้แบล็ค) และ ชาสมุนไพรปราศจากคาเฟอีน

เราเลือกชาลิ้นจี่อู่หลง เพราะติดใจมาตั้งแต่ไปจิบที่อันจะกินวิลล่าจนต้องตามไปซื้อที่ช้อปในวันนิมมาน เชียงใหม่ คราวนี้ดีใจได้มาจิบไปกับขนมของเพนนีที่บอกว่าขนมทุกชั้นมีความหมายตามเนื้อเรื่อง

เริ่มต้นที่ชั้นบนสุด ติกตอก โกล์ด คล็อค มาการอง – บลูเบอร์รี่ชีสเค้กมาการองรูปนาฬิกา สื่อถึงนาฬิกาของคุณกระต่ายขาวที่มักจะร้องว่า “ฉันสายแล้ว ฉันสายแล้ว”ทั้งๆที่ในมือถือนาฬิกาอยู่ตลอดเวลา

ไวท์ แรบบิท แครอท พอต – แครอทเค้กของโปรดของคุณกระต่ายขาวที่เชฟเพนนีนำแครอทเค้กมาใส่ไว้ในกระถางต้นไม้ใบจิ๋วราดด้วยครัมเบิ้ลสีดำชวนให้คิดถึงดิน แถมยังมีใบเขียวๆคล้ายต้นหญ้าโผล่ออกมาจากกระถางด้วย ตกลงนี่มันกินได้รึเปล่านี่ ?

เชฟเพนนียิ้ม พลางตอบว่า “ดึงต้นอ่อนของแครอทออกมาเลย” โล่งอกไปทีเราแอบถอนใจ

“กินต้นอ่อนของแครอทก่อนค่ะจะได้กลิ่นหอมๆกินคู่กับแครอทเค้กที่ใช้โยเกิร์ตแทนครีมชีส” สนุกดีแฮะเหมือนต้นไม้ในกระถางกลายเป็นขนมเค้กถ้วยจิ๋ว แถมดินยังกินได้อีก

คราวนี้มาถึงกระดานหมกรุกของแมดแฮทเทอร์ – โอเปร่าเค้กของแท้ต้องมี 7 ชั้นนะคะเชฟเพนนีย้ำพร้อมชี้ให้ชมช็อกโกแลตแผ่นบางด้านบนที่มีลายคล้ายตารางหมากรุกไม่มีผิดเพี้ยน

เดอะ ทอล์กกิ้ง ฟลาวเวอร์ – ดอกไม้พูดได้ก็สื่อออกมาอย่างน่ารักด้วยแพร์มูส ส่วนเจ้าเห็ดที่ในเรื่องให้เลือกว่าจะกินด้านไหนดีนะ เป็นดับเบิ้ลเลมอนทาร์ตที่เนื้อแป้งมีรสเปรี้ยวของเลมอนเข้าไปแทรกในเนื้อในเพื่อให้รวมรสกับวานิลลามาร์ชเมลโลครีมแล้วเข้ากันโดยมีรสเปรี้ยวนำ

มาถึงของคาวกันบ้างเป็นการรวมมิตรของแซนด์วิชชิ้นพอคำ 5 ชนิด ได้แก่ มินิครัวซองค์ไส้แฮมกับชีส โคโรเนชั่นชิกเก้น –แซนด์วิชที่คิดขึ้นมาสำหรับงานเลี้ยงในพระราชพิธีราชาภิเษกของพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 โดยมีเครื่องเทศอินเดียเป็นส่วนประกอบ

มินิเบอร์เกอร์ไส้แซลมอนรมควัน แซนด์วิชกุ้งกับแมรีโรสซอส และขนมปังชาร์โคลไส้ไข่และครีมที่เพนนีใส่ยอดผักกะหล่ำปลีแดงลงไปด้วย

ยังไม่จบแค่นี้ เพนนี เดอะ เชฟ มาทั้งทีต้องสโคนต้องมา ในเซ็ตนี้มีทั้งสโคนเปล่ากับสโคนลูกเกด มาคู่กันพร้อมกับคล็อตครีมและแยมผลไม้ นับเป็นอาฟเตอร์ทียามบ่ายที่อิ่มไปได้ถึงมื้อเย็นกันเลย

ชุดน้ำชายามบ่ายของเชฟเพนนี ธีม อลิซในดินแดนมหัศจรรย์ จัดเสิร์ฟในราคาคนละ 950 บาท++ และราคา 1,550++ บาทพร้อมแชมเปญ 1 ขวดเล็ก เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ 23-24 กุมภาพันธ์ 2-3 มีนาคม หลังจากนั้นเพิ่มวันศุกร์อีกหนึ่งวันตลอดเดือนมีนาคม ตั้งแต่ 13.00-17.30 น. โทร.0 2079 7000