sideway

sideway

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ ในทิศทางเดียวกันกับหลายตลาดหุ้นในภูมิภาคจากแรงเทขายทำกำไร และการอ่อนตัวลงของราคาน้ำมันดิบ กดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน/ปิโตรฯ ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิเล็กน้อย

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway แนวต้าน 1680/1689 จุด แนวรับ 1661/1650 จุด ประเด็นบวกเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ลดความสำคัญลง หลังตลาดตอบรับข่าวบวกมาระดับหนึ่งแล้ว โดยวันนี้ต้องจับตาประเด็นการเมืองในประเทศ กรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดตัดสินคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยเราคาดว่าการเมืองจะยิ่งทวีความร้อนแรงขึ้นในช่วงใกล้การเลือกตั้ง อย่างไรก็ดี คาดตลาดหุ้นยังได้แรงหนุนจากปัจจัยต่างประเทศ หลังประธานเฟดส่งสัญญาณชัดพร้อมปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินตามความเหมาะสม ทำให้ตลาดคาดว่าเฟดอาจไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกในปีนี้ จากความเสี่ยงด้านเศรษฐกิจที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่เศรษฐกิจไทยส่งสัญญาณชะลอลงเช่นกัน สะท้อนจากตัวเลข MPI ที่ขยายตัวเพียงเล็กน้อยในเดือน ม.ค.

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด กล่าวแถลงนโยบายการเงินต่อวุฒิสภาว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ มีความแข็งแกร่ง แต่ก็ยังคงมีความเสี่ยง ซึ่งเฟดกำลังจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและพร้อมที่จะปรับรายละเอียดของการปรับลดงบดุล หากมีความจำเป็น

อังกฤษ: นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงต่อสภาสามัญชนว่า จะพยายามบรรลุข้อตกลง Brexit ให้ได้ก่อนวันที่ 12 มี.ค. และหากข้อตกลงดังกล่าวไม่ผ่านความเห็นชอบของสภา ก็จะเสนอให้ ส.ส. ลงมติใน 2 ประเด็น ว่าจะสนับสนุนให้เกิด Brexit แบบไร้ข้อตกลงหรือจะเลื่อนเส้นตาย Brexit ออกไป อย่างไรก็ดี วันนี้จับตาว่าสภาสามัญชนจะยังมีการลงมติให้เลื่อนเส้นตายBrexit ออกไปหรือไม่

ไทย: สศอ. เผยดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) ในเดือน ม.ค.2019 ขยายตัวเล็กน้อย 0.18% YoY โดยมีอุตสาหกรรมสำคัญที่ยังขยายตัวต่อเนื่อง ได้แก่ ยานยนต์, เครื่องปรับอากาศ และน้ำตาล

ไทย: วันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญนัดตัดสินคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ STEC CK GUNKUL TRUE DTAC

        Derivatives: สะสม Long GOH19 เป้าทำกำไรที่ 1345/1355 และ stop loss ที่ 1315 (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)