'สนช.' ไม่รับข้อเสนอ 'กป.อพช.' ให้ยุติหน้าที่ สิ้น ก.พ.

'สนช.' ไม่รับข้อเสนอ 'กป.อพช.' ให้ยุติหน้าที่ สิ้น ก.พ.

"สนช." ไม่รับข้อเสนอ "กป.อพช." ให้ยุติหน้าที่ สิ้น ก.พ. "สมชาย แจงรธน." ให้สิทธิอยู่ต่อถึงมีสภาฯ ชุดใหม่ ระบุที่ประชุมเหลือร่างกม. อีก 20 ฉบับ เร่งสะสางถึง 15 มี.ค.นี้

เมื่อเวลา12.00 น. ที่รัฐสภา ตัวแทนคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชน (กป.อพช.) เข้าหารือกับ นายสมชาย แสวงการ เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) และ นายนัฑ ผาสุข เลขานุการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการ สนช.  เพื่อยื่นข้อเรียกร้องขอให้ สนช. ยุติบทบาทด้านนิติบัญญัติ ต่องานพิจารณาร่างกฎหมาย ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ และขอให้ตัวแทน สนช. คือ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช. เข้ารับข้อเรียกร้องของกลุ่มฯ ที่ชุมนุมเรียกร้องอยู่บริเวณวัดเบจมบพิตร

ทั้งนี้ นายสมชาย ให้สัมภาษณ์ว่า ข้อเรียกร้องของกลุ่ม กป.อพช.ที่ให้สนช.ยุติบทบาทนั้น คงไม่สามารถทำได้ เพราะตามรัฐธรรมนูญกำหนดให้ สนช. คงปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีรัฐสภาชุดใหม่ อย่างไรก็ตามในการทำงานของสนช. ตามที่ตกลงไว้ คือ จะพิจารณาร่างกฎหมายไปจนถึงวันที่ 15 มีนาคม ตามที่มีร่างกฎหมายบรรจุไว้ในระเบียบวาระ ประมาณ 20 ฉบับ และหลังจากนั้นอาจเรียกประชุมได้ แต่ต้องเป็นประเด็นที่มีความจำเป็นเร่งด่วน เพื่อไม่ให้กลายเป็นประเด็น ช่วงที่มีกระบวนการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง  วันที่ 24 มีนาคม 2562.