"เบลิงกอน"หวังป้องแชมป์เหนือ"เฟอร์นันเดส"ศึก ONE: A NEW ERA

"เบลิงกอน"หวังป้องแชมป์เหนือ"เฟอร์นันเดส"ศึก ONE: A NEW ERA

เพื่อค่ายและแผ่นดินเกิด! "เบลิงกอน" หวังป้องแชมป์เหนือ "เฟอร์นันเดส" ศึก ONE: A NEW ERA ที่ญี่ปุ่น

เควิน "The Silencer" เบลิงกอน ซุปตาร์ชาวฟิลิปปินส์เตรียมมอบชัยชนะเหนือ บิเบียโน่ "The Flash" เฟอร์นันเดส ในไฟต์ป้องกันตำแหน่งแชมป์ ONE รุ่นแบนตัมเวต ที่จะมีขึ้นในศึก ONE: A NEW ERA วันที่ 31 มีนาคมนี้ อุทิศให้แด่เพื่อนร่วมค่ายและแฟนๆของ Team Lakay โดยเฉพาะ

ค่ายฝึกซ้อมศิลปะป้องกันตัวชื่อดังของเมืองบาเกียว เริ่มต้นปี 2019 ด้วยผลงานไม่ค่อยดีนัก เมื่อ โจชัว พาซิโอ และ เจเฮ ยูสตาเกียว ต่างพร้อมใจกันเสียเข็มขัดแชมป์โลกไปตั้งแต่ช่วงต้นปีทั้งคู่

มันเป็นเรื่องเจ็บปวดสำหรับเบลิงกอนที่ต้องเห็นทีมพ่ายแพ้ ดังนั้น เมื่อคุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและผู้บริหารสูงสุดของ ONE Championship ประกาศให้เขาเป็นหนึ่งในสี่แชมป์โลกที่จะได้โอกาสขึ้นป้องกันตำแหน่งในรายการที่ญี่ปุ่น จึงทำให้เขารู้สึกพอใจอย่างมาก

นอกจากนี้ เอดูอาร์ด "Landslide" โฟลายัง แชมป์ ONE รุ่นไลต์เวต ก็จะขึ้นเวทีในรายการนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเขาจะพบกับ ชินยะ อาโอกิ ตำนานขวัญใจชาวญี่ปุ่น ในฐานะคู่เอกของศึก ONE: A NEW ERA ทำให้แชมป์จาก Team Lakay ทั้งสองคนต้องการชัยชนะเพื่อเรียกขวัญและกำลังใจกลับมาสู่ทีมให้ได้

"ปี 2019 นี้ ทีมเรามีความกดดันอย่างมาก" เบลิงกอนกล่าว

"เราเพิ่งเสียแชมป์ไปสองรุ่นตั้งแต่ต้นปี ทำให้เรา (เบลิงกอนและโฟลายัง) ต้องช่วยกันเรียกความมั่นใจกลับมา"

ความพ่ายแพ้ที่น่าผิดหวังของทั้งพาซิโอและยูสตาเกียว ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับ Team Lakay ซึ่งมีผลงานโดดเด่นตลอดปี 2018 อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้เบลิงกอนหมายมั่นปั้นมือป้องกันตำแหน่งแชมป์ให้ได้เพื่อเพื่อนร่วมทีมและแผ่นดินเกิด

"ผมกับเอดูอาร์ดมุ่งมั่นรักษาเข็มขัดให้ได้ เราจะนำมันกลับบ้านในฐานะแชมเปี้ยนเหมือนเดิม" เบลิงกอนกล่าว

"พวกเราจะทำให้สำเร็จ เพื่อ Team Lakay และเพื่อประเทศฟิลิปปินส์"

เบลิงกอนจะได้เผชิญหน้ากับอดีตแชมป์โลกผู้ที่ยังหิวกระหายเข็มขัดอย่าง เฟอร์นันเดส ซึ่งหวังทวงแชมป์กลับมาให้ได้ ทำให้กำปั้นชาวเมืองบาเกียวโดยกำเนิดต้องเตรียมรับมือและหลีกเลี่ยงความผิดพลาดแบบเดียวกับที่เพื่อนร่วมทีมทำไว้เมื่อต้นปี เขาต้องระเบิดฟอร์มเดิมเหมือนที่ชนะเฟอร์นันเดส กระชากแชมป์มาเมื่อตอนเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วให้ได้

"บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส คือคู่แข่งที่แกร่งที่สุดที่ผมเคยเจอมา ซึ่งแน่นอนว่าเขาเองก็คงรู้สึกต่อผมเช่นนั้นเหมือนกัน ผมไม่คิดว่าการเจอกันครั้งที่สามนี้จะเป็นงานง่าย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผมฝึกซ้อมและเตรียมตัวหนักมาก" เบลิงกอนกล่าว

"ผมจะทำให้ดีที่สุด ผมบอกไม่ได้หรอกว่าไฟต์นี้จะออกมาแบบไหน แต่ผมจะป้องกันแชมป์ให้ได้"