โบรกฯ ลุ้นตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,667 – 1,680 จุด

โบรกฯ ลุ้นตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,667 – 1,680 จุด

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,667 – 1,680 จุด ขานรับอานิสงส์การเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนคืบหน้า หลังสหรัฐฯเตรียมขยายเวลาขีดเส้นตายออกไป แต่ยังมีแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงและแรงขาย Sell on fact หลังการประกาศงบ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าดัชนี SET Index จะแกว่งตัว 1,667 – 1,680 จุด โดยแม้ว่าภาวะการลงทุนยังคงได้ sentiment เชิงบวกจากการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนมีความคืบหน้ามากและสหรัฐเตรียมขยาย deadline การปรับเพิ่มภาษีนำเข้าสินค้าจีนจากวันที่ 1 มี.ค.ออกไปอีก 1 เดือน อย่างไรก็ตามแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงหลังปธน.ทรัมป์เรียกร้องให้กลุ่มโอเปกผ่อนคลายราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นแรงในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับแรงขาย Sell on fact หลังการประกาศงบและเงินปันผล 2018 ที่อาจกดดันให้ดัชนีอ่อนตัว นอกจากนี้คาดว่าจะมีการชะลอการลงทุนเพื่อติดตามประธานเฟดแถลงนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจต่อสภาคองเกรสในสัปดาห์นี้เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อและทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในช่วงถัดไป

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง,STEC, AMATA, WHA, BEM ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวน นทท.จีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน และกลุ่มที่คาดว่ากำไร 4Q18 และปี 2019 เติบโตต่อเนื่อง SAWAD, MTC, IHL, EA