ศาลอนุญาตฝากขังสิบล้อ หัวร้อนชักปืนยิงใส่เก๋ง

ศาลอนุญาตฝากขังสิบล้อ หัวร้อนชักปืนยิงใส่เก๋ง

ตร.บางเขน คุมตัวหนุ่มขับสิบล้อฝากขังครั้งแรก หลังมอบตัวแจ้ง 6 ข้อหารอสอบเพิ่มพยาน 7 ปากพร้อมค้านประกัน

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.62 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้ควบคุมตัว นายสุรศักดิ์ อินชลานุช อายุ 25 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร โชเฟอร์สิบล้อ ผู้ต้องหาขับรถบรรทุก 10 ล้อ คว้าปืนยิงใส่รถยนต์ขับแซงกันมา มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ.-8 มี.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานเพิ่มเติมอีก 7 ปาก และรอผลการตรวจประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา กับผลตรวจพิสูจน์อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ของกลาง ซึ่งพนักงานสอบสวน ก็ได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง จึงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีโดยศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ทั้งนี้ คำร้องฝากขังดังกล่าว ได้ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ.62 เวลาประมาณ 20.25 น. ขณะที่ นายสุรศักดิ์ ผู้ต้องหาขับรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71-8891 นครปฐม มาตาม ถ.เทพารักษ์ (มุ่งหน้าไปทางวัชรพล) เมื่อมาถึงบริเวณหน้าร้านอาหารพหลวิว แขวงคลองถนน เขตสายไหม ผู้ต้องหาใช้ปืนพกสั้นแม็กกาซีน แบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 มม. ไม่มีเลขทะเบียน ยิงใส่รถยนต์ MG สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 6745 ลพบุรี ที่มีนายธนพล เย็นจิตร เป็นผู้ขับขี่ ขณะกำลังขับแซงรถบรรทุกคันดังกล่าวขึ้นไปช่องทางเดินรถด้านขวา ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหานั้นมีเจตนาเล็งเห็นผลที่จะให้กระสุนปืนถูกคนขับและผู้ที่อยู่ในห้องโดยสารรถยนต์คันดังกล่าว โดยหัวกระสุนนั้นแฉลบเข้าไปฝังอยู่บริเวณที่วางแก้วใกล้กับตำแหน่งเกียร์ใกล้ที่นั่งคนขับ และพบเศษทองแดงของหัวกระสุนปืนตกอยู่ที่เบาะหลังรถยนต์

ภายหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้ขับรถบรรทุกหลบหนีไป ต่อมานายศราวุธ ตรีมงคล ทราบจากสื่อโซเชียลว่ารถบรรทุกที่ปรากฏในข่าวเป็นรถของตน จึงเดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อให้ปากคำว่า นายสุรศักดิ์ คือ ผู้ขับรถบรรทุกดังกล่าว ต่อมาพนักงานสอบสวน รวบรวมหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายจับเมื่อวันที่ 23 ก.พ.62 กระทั่งวันที่ 24 ก.พ.นายสุรศักดิ์ ได้เดินทางเข้ามอบตัว พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเล็งเห็นผล , ทำให้เสียทรัพย์ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยมิได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุอันควรจำเป็นเร่งด่วน , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน ,ขับรถบรรทุกโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 80 , 288 , 358 , 371 , 376 พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 4,(1)(2)7,8 ทวิ วรรคแรก , 72 วรรคแรก ,72 ทวิ วรรคแรก และพ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 93 ในชั้นจับกุมและสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าได้ใช้อาวุธปืนของกลางยิงรถยนต์ของนายธนพล ผู้กล่าวหา จนได้รับความเสียหายจริง