ระยองบูมท่องเที่ยว โปรโมทอาหาร-ผลไม้

ระยองบูมท่องเที่ยว โปรโมทอาหาร-ผลไม้

หอการค้าระยอง จับมือหน่วยงานรัฐ-เอกชน ชวนเที่ยวงานเทศกาลอาหารอร่อย หวังกระตุ้นการท่องเที่ยว ด้าน ททท.เตรียมแผนโปรโมทเทศกาลผลไม้ ดึงสวนผลไม้จับมือรีสอร์ททำแพ็คเกจทัวร์

นายนพดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า หอการค้าจังหวัดระยอง หน่วยงานเอกชนและภาครัฐร่วมกันจัดงานเทศกาลอาหารอร่อย ระยอง...ฮิ ในวันที่ 1-3 มี.ค.นี้ เพื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอีในจ.ระยองให้มาออกร้าน ซึ่งแต่ละร้านจะเป็นร้านที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยร้านใดที่มีศักยภาพจะทำการต่อยอดส่งเสริม โดยการจัดงานในแต่ละปีมีรายได้เข้าจังหวัดครั้งละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

นายนพดล กล่าวว่า สำหรับการจัดงานครั้งนี้นับเป็นปีที่ 7 แล้ว โดยจะมีร้านค้ามาออกร้านจำหน่ายอาหารในเมนูเด็ดดังกว่า 100 ร้านค้า รวมทั้งมีอาหารทะเลสดมาให้ผู้ชมงาน ซึ่งมั่นใจว่าจะมีการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ รวมทั้งผ่านการรับรองมาตรฐานรสชาติจากผู้เชี่ยวชาญรองมาแล้ว ก่อนจะมอบเครื่องหมายดาวรับรอง รสชาติและมาตรฐาน เพื่อเตรียมพร้อมผลักดันให้แต่ละร้านเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายอีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าแนวทางดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจ.ระยองให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดระยอง กล่าวว่า ได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผู้ประกอบการที่พัก รีสอร์ท โรงแรม โฮมสเตย์ และสวนผลไม้ในจ.ระยอง เพื่อเตรียมความพร้อมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลที่ผลไม้ของจ.ระยองจะออกสู่ตลาดทั้ง ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง สละ รวมทั้งเตรียมวางแผนกำหนดทิศทางเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจ.ระยอง ประจำปี 2562 เน้นให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบอย่างทั่วถึงในช่วงฤดูกาลผลไม้ที่จะออกสู่ตลาดในเดือน เม.ย.นี้

ทั้งนี้ ขณะนี้ทุเรียนจะเริ่มสุกแล้ว โดยจ.ระยองได้กำหนดกิจกรรมการท่องเที่ยวและเพ็คเกจจับคู่ระหว่างสวนผลไม้และที่พัก รีสอร์ท โรงแรม ซึ่งในเบื้องต้นได้วางแผนโปรโมทกิจกรรมเที่ยวชมสวนผลไม้ “กินทุเรียนก่อนใคร ต้องไประยอง” เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าวนี้