ตร.แจ้ง3ข้อหาหนัก มือมีดแทงนักเรียนดับคารถเมล์

ตร.แจ้ง3ข้อหาหนัก มือมีดแทงนักเรียนดับคารถเมล์

ตำรวจสน.ท่าเรือ แจ้ง 3 ข้อหาหนัก มือมีดแทงนักเรียนดับคารถเมล์

พ.ต.อ.สมบัติ แก่นวิจิตร ผกก.สน.ท่าเรือ กล่าวถึงกรณีนักเรียนใช้อาวุธมีดแทงกันบนรถเมล์สาย 180 ว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทันที ซึ่งเบื้องต้นผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนอายุเพียง 17 ปี ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดำเนินการสอบสวนผู้ต้องหา พร้อมด้วยสหวิชาชีพ จากนั้นจึงจะส่งฟ้องศาลเยาวชน เพื่อให้ออกคำสั่งส่งตัวไปคุมขังที่สถานพินิจต่อไป

“คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหาพาอาวุมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และพกพาอาวุธโดยไม่ได้รับอนุญาติ ซึ่งต่อมาเหยื่อที่ถูกแทงเสียชีวิต จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมคือ ฆ่าโดยเจตนา เนื่องจากลักษณะแผลที่คนร้ายแทงเหยื่อจำนวนหลายแผล ไม่ใช่เป็นการป้องกันตัว แต่เป็นการหวังผลทำให้เหยื่อเสียชีวิต” ผกก.สน.ท่าเรือ กล่าว

พ.ต.อ.สมบัติ กล่าวอีกว่า ในพื้นที่ สน.ท่าเรือ ไม่มีสถาบันอาชีวะในพื้นที่ แต่อาจมีบางส่วนที่เป็นจุดล่อแหลม อาทิเช่น จุดต่อรถ ซึ่งในส่วนนี้อาจกลายเป็นพื้นที่เสี่ยง ดังนั้น ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ช่วยกันสอดส่อง และสังเกตุพฤติกรรมเยาวชนกลุ่มเสี่ยงที่ผ่านเข้ามาในพื้นที่ โดยที่ผ่านมาก็สามารถจับกุมเยาวชนขณะโดยสารมากับรถเมล์ได้นับ 10 ราย ซึ่งทุกรายก็พกอาวุธมีดทุกคนไม่เว้นแม้กระทั่งผู้หญิง ซึ่งเมื่อทำการจับกุมได้ ก็ส่งดำเนินคดีทั้งหมด และหากรายใดถูกจับกุมเพิ่มเติม ก็จะเชิญตัวผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บนเอาไว้ ดังนั้น จึงอยากฝากเตือนผุ้ปกครอง และสถานศึกษาให้ช่วยกันกลั่นกรอง และสอดส่องบุตรหลานของท่านตลอดเวลา หากพบสิ่งผิดปกติควรที่จะตักเตือน หรือแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ เพื่อจะได้ช่วยกันหาทางป้องกันต่อไป