พท.จี้ 'ประยุทธ์' ดีเบต โดนซัดกลับปี54ไม่กล้าส่ง 'ยิ่งลักษณ์' ขึ้นเวที

พท.จี้ 'ประยุทธ์' ดีเบต โดนซัดกลับปี54ไม่กล้าส่ง 'ยิ่งลักษณ์' ขึ้นเวที

"เจ๊หน่อย-เพื่อไทย" จี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ร่วมดีเบต ด้านนักร้องดัง "โจ นูโว" จวกกลับเลือกตั้งปี 54 กลับไม่กล้าส่ง "ยิ่งลักษณ์" ขึ้นเวทีโชว์วิสัยทัศน์

จากกรณีที่พรรคการเมืองต่าง ๆ ออกมาเรียกร้องให้ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาดีเบตแสดงวิสัยทัศน์ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ นั้น

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า "วันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ มีหมวก 3 ใบ ไม่ได้ลงในนามแคนดิเดตนายกฯ ก็ลงในนามนายกฯ สื่อก็คงเห็นเองว่าเป็นการลงพื้นที่เรียกคะแนนเสียงให้บางพรรคหรือไม่ ตนไม่รู้สึกตื่นเต้น หรือประหลาดใจว่าจะลงในนามพรรคหรือไม่ เพราะท่านก็ลงอยู่แล้ว และหวังผลหาคะแนนเสียง แต่ถ้าจะลงเต็มตัวจริงๆ คนที่เสนอตัวเป็นนายกฯ น่าจะมาร่วมดีเบตในทุกเวที เช่นเดียวกับแคนดิเดตนายกฯ คนอื่น ไม่ใช่มีความพิเศษหรืออภิสิทธิ์อยู่คนเดียว ควรจะมานำเสนอสิ่งที่ตัวเองจะทำ พร้อมกับแคนดิเดตนายกฯ คนอื่นๆ ประชาชนจะได้รับข้อมูล ประกอบการตัดสินใจเลือก"

ส่วน "กิตติรัตน์ ณ ระนอง" ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย จี้ "บิ๊กตู่" ดีเบตกับแคนดิเดตนายกฯพรรคการเมืองอื่นเช่นกัน โดยกล่าวว่า "หากต้องการขอคะแนนจากประชาชนและประชาชนจะมีความสบายใจที่จะมอบคะแนนให้ได้สะท้อนถึงความตั้งใจที่จะทำงานให้กับประชาชนจริงๆ ก็จะทำให้คะแนนที่มอบให้เป็นคะแนนที่มาจากความจริงใจ พล.อ.ประยุทธ์อาจจะกลัวผลที่จะตามมาเหมือนการทำประชามติที่ ไม่ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ศึกษาหรือเห็นร่างประชามติ ด้วยข้ออ้างว่าหากล่าช้าจะทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไป เช่นเดียวกับการกระโดดลงมาเล่นการเมืองและปฏิเสธร่วมเวทีดีเบต"

ล่าสุด "จิรายุส วรรธนะสิน" หรือ "โจ" นักร้อง-นักดนตรี ของวง "นูโว" โพสต์อินสตาแกรม "@joejirayut" ให้ความเห็นเกี๋ยวกับประเด็นนี้ โดยระบุข้อความว่า

พท.จี้ 'ประยุทธ์' ดีเบต โดนซัดกลับปี54ไม่กล้าส่ง 'ยิ่งลักษณ์' ขึ้นเวที