นายกฯ โชว์ตัดลางสาด กวนการะแมสบายอารมณ์

นายกฯ โชว์ตัดลางสาด กวนการะแมสบายอารมณ์

“ประยุทธ์” โชว์ลางสาดลองตัดสดจากต้นก่อนชิม สะดุ้ง ลิ้มรส “น้ำพริกพริกไทยดำ” เผ็ด ก่อนกวนกาละแมสบายอารมณ์

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.62 เวลา 12.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ใน.านะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมายังชุมชน OTOP นวัตวิถีบ้านหินลาด หมู่ที่ 2 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเยี่ยมชมสวนลางสาดของนายประวิทย์ พรหมรักษ์ โดยนายกฯ ได้ตัดช่อผลลางสาด ซึ่งเป็นผลไม้ประจำถิ่นและเป็นผลไม้ที่มีความสัมพันธ์กับวัฒนธรรมของคนภาคใต้ โดยนายกฯ ได้ชิมลางสาดที่ตัดจากต้น พร้อมชมเป็นภาษาใต้ว่า "หรอยแรง หรอยจังฮู้" ซึ่งแปลว่าอร่อยมากๆ และระบุอีกว่าจะกลับมาเยี่ยมเยียนอีก พร้อมขอโทษที่วันนี้เวลาล่าช้า เนื่องจากเครื่องบินขัดข้อง

ต่อมานายกฯ นั่งรถรางมาเยี่ยมชมสินค้าของชุมชนบ้านหินลาดและของดีเมืองสมุย โดยมีประชาชนมารอต้อนรับพร้อมตะโกนบอก "รักลุงตู่ เอฟซีลุงตู่นะคะ" โดยนายกฯ ได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับประชาชนอย่างอารมณ์ดี จากนั้นนายกฯ ได้รับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับชุมชนบ้านหินลาด ก่อนจะทดลองชิมผลไม้ของภาคใต้ อาทิ ทุเรียน มังคุด และเงาะ และชิมน้ำพริกพริกไทยดำ โดยทันทีที่ตักเข้าปาก นายกฯ ถึงกับสะดุ้ง เพราะมีรสเผ็ด พร้อมกล่าวว่า "สมัยหนุ่มๆ กินได้อยู่ แต่เดี๋ยวนี้แก่แล้ว"

IMG_18913_20190221135252000000

โอกาสนี้ นายกฯ ยังทดลองกวนกาละแมอายุยืน โดยระหว่างกวนนายกฯ ได้ฮัมเพลงว่า "กวนกาละแมกันๆ" พร้อมชวนให้ชาวบ้านช่วยกันร้องเพลง จากนั้นนายกฯ ได้ใส่หมวกจักรยานที่ทำจากกะลามะพร้าว สินค้า OTOP นวัตวิถีบ้านหินลาด นอกจากนี้ชาวบ้านยังได้มอบปิ่นโตเป็นอาหารกลางวันให้กับนายกฯ ก่อนที่นายกฯ พร้อมคณะจะออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติสมุย เพื่อเดินทางต่อไปยังจ.กระบี่