‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 31.10 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 31.10 บาทต่อดอลลาร์

หลังเฟดมีมุมมองไม่ตรงกันบนแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ย เงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าต่อได้และระยะสั้นยังผันผวนจากปัจจัยการเมืองในประเทศ

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.10 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงสิ้นวันทำการก่อนหน้า

ในคืนที่ผ่านมา เงินดอลลาร์ผันผวนในช่วงก่อนและหลังรายงานการประชุมล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐฯหรือเฟดที่ชี้ว่า เฟดยังคงมีมุมมองที่ไม่ตรงกันบนแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ แม้คณะกรรมการส่วนใหญ่เห็นด้วยว่า เฟดสามารถยุติมาตรการลดงบดุลได้ภายในปีนี้ 

มุมมองดังกล่าว ส่งผลให้ค่าเงินยูโรและค่าเงินปอนด์อังกฤษทรงตัวในระดับเดิมต่อ โดยล่าสุดค่าเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.134 ดอลลาร์ต่อยูโร ค่าเงินปอนด์อังกฤษแกว่งตัวใกล้ระดับ 1.304 ดอลลาร์ต่อปอนด์  ในขณะที่ ค่าเงินเยนแข็งค่าขึ้น สู่ระดับ 110.7 เยนต่อดอลลาร์  จากส่วนต่างบอนด์ยีลด์10ปีสหรัฐฯและญี่ปุ่นที่ลดลง

ฝั่งของค่าเงินบาท มีแนวโน้มที่จะแข็งค่าขึ้นต่อ ตามภาพการเปิดรับความเสี่ยงของตลาดการเงิน (Risk On) แนวโน้มการเจรจาการค้าจีนกับสหรัฐยังเป็นปัจจัยที่ตลาดให้ความสนใจมากที่สุดและส่งผลให้เงินหยวนแข็งค่า เป็นบวกกับสกุลเงินเอเชียอื่นๆ 

อย่างไรก็ตาม ในระยะสั้นการเมืองในประเทศ ยังคงเป็นปัจจัยสามารถสร้างความผันผวนให้ค่าเงินบาทได้อยู่ 

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้ 31.08-31.18 บาทต่อดอลลาร์