"เดชดำรงค์"พร้อมพิสูจน์ฝีมือในศึก ONE: Call To Greatness

"เดชดำรงค์"พร้อมพิสูจน์ฝีมือในศึก ONE: Call To Greatness

เพื่อครอบครัว! "เดชดำรงค์" พร้อมพิสูจน์ฝีมืออีกครั้งในศึก ONE: Call To Greatness ศุกร์นี้

ศึก ONE: Call To Greatness ที่กำลังจะระเบิดความมันส์ในวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ณ ประเทศสิงคโปร์ เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวต จะได้ขึ้นสังเวียนพบกับ เจเรมี่ มิอาโด้ ซึ่งนับเป็นไฟต์รีแมตช์ของทั้งคู่ด้วย

เดชดำรงค์รู้ดีว่ากองเชียร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาจะเฝ้าชมไฟต์นี้อย่างจดจ่อ นั่นทำให้เขามีความมุ่งมั่นมากกว่าทุกครั้งเพื่อตอบแทนกำลังใจที่พวกเขามอบให้เสมอมา

บนเส้นทางอาชีพนักกีฬา 30 ปีของเขา ได้รับแรงสนับสนุนจากครอบครัวมาโดยตลอด

ด้วยความที่เกิดมาในครอบครัวฐานะยากจน เดชดำรงค์จำได้ดีว่าพ่อและแม่ต้องทิ้งอาชีพชาวนาเพื่อออกมาหางานทำที่รายได้ดีกว่า หนทางเดียวที่เขาพบว่าจะทำให้ครอบครัวมีโอกาสหนีพ้นจากความยากจนได้ นั่นคือ มวยไทย ซึ่งทำให้เขาเป็น "ครูรงค์" อย่างเช่นทุกวันนี้

"เหตุผลเดียวที่ทำให้ผมเริ่มฝึกมวยไทย ก็เพราะอยากช่วยเหลือครอบครัวด้านการเงิน รวมถึงอยากให้มีชีวิตที่ดีขึ้น" ครูรงค์เผย

แต่ยังมีสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวที่ไม่ต้องการให้เขาเดินบนเส้นทางนั้น..

"ในตอนแรกเลย แม่ผมกลัว ท่านไม่อยากให้ผมต่อสู้ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ท่านได้เห็นว่าผมรักมันมากแค่ไหน ท่านก็อุ่นใจขึ้นและเริ่มสนับสนุนผมแทน"

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือครอบครัว เดชดำรงค์ในวัย 17 ปีตัดสินใจย้ายเข้าสังกัดค่ายมวยไทยระดับชั้นนำของประเทศอย่าง ลูกบ้านใหญ่ ที่กรุงเทพฯ

เขาเริ่มต้นอาชีพมวยไทยได้สวยหรู ก่อนก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์เวทีลุมพินีหลายรุ่น หลังจากนั้นจึงได้มาลงหลักปักฐานที่สิงคโปร์ ซึ่งตอนนี้เปรียบเสมือนบ้านอีกหลังของเขาไปแล้ว

นับตั้งแต่รับหน้าที่เทรนเนอร์สอนที่ Evolve MMA "ครูรงค์" ก็สามารถมอบชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่ครอบครัวของเขาได้อย่างที่ตั้งใจไว้

"ผมซื้อที่ดินให้พวกท่าน การได้ตอบแทนสิ่งที่ครอบครัวทำให้ผมมาตลอด มันมีความหมายมากจริงๆ"

หลังจากครูรงค์ทำให้ครอบครัวมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยอาชีพนักมวยไทย เขาก็มีเป้าหมายใหม่ให้ตัวเอง นั่นคือการเป็นคนไทยคนแรกที่ได้แชมป์โลกการแข่งขันศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน

เช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่เขาเริ่มฝึกมวยไทย แม่ของเขาก็ยังลังเลสำหรับการผจญภัยครั้งใหม่ของลูกชาย

แต่ลูกชายคนนี้ก็ไม่ทำให้แม่ผิดหวัง เมื่อเขาสามารถคว้าแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวต ได้สำเร็จเมื่อเดือนพฤษภาคม 2015 กลายเป็นคนไทยคนแรกที่ได้แชมป์โลกศิลปะป้องกันแบบผสมผสานสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

แต่หลังจากนั้นหนึ่งปีต่อมา ครูรงค์ก็ต้องผิดหวัง เมื่อต้องเสียแชมป์ให้กับ โยชิทากะ นาอิโตะ และหยุดสถิติชนะรวดหกไฟต์ของตัวเองลง

อย่างไรก็ดี ในวันศุกร์นี้ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม เขากำลังจะได้รับโอกาสแก้มือกับคนที่เขาเคยปราชัยมาแล้ว นั่นคือการพบกับ เจเรมี่ มิอาโด้ คู่ต่อกรชาวฟิลิปปินส์ ที่เคยชนะน็อกเขาเมื่อเดือนมีนาคม 2018

ไฟต์นี้ครอบครัวของเขาอาจไม่ได้มาร่วมเชียร์ถึงขอบเวที แต่แน่นอนว่าพวกเขาไม่พลาดส่งกำลังใจผ่านการชมการถ่ายทอดสดไปที่เมืองไทย โดยเฉพาะหนึ่งคนพิเศษคนนั้น..

"แม่ของผมไม่เคยพลาดดูผมแข่งเลยสักครั้ง" ตำนานกำปั้นชาวไทยกล่าว

ไฟต์ที่สิงคโปร์นี้เป็นโอกาสอีกครั้งที่เดชดำรงค์จะได้พิสูจน์ตัวเองให้คุณแม่เห็น ซึ่งแน่นอนว่าคุณพ่อผู้ล่วงลับก็เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้เขาจากบนฟ้าเช่นกัน

ทั้งนี้ ท่านสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 ในวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป