sideway down

sideway down

เก็งกำไรสั้น กำหนดจุดตัดขาดทุน 1632 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย อ่อนแอกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคโดยรวมที่ส่วนใหญ่ปิดบวกได้แข็งแกร่ง รับข่าวบวกความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway down แนวต้าน 1642/1651 จุด แนวรับ 1632/1620 จุด แรงขายจากนักลงทุนต่างชาติ กดดันโมเมนตัมของการฟื้นตัวตลาดหุ้นไทย โดยเฉพาะหากหลุดแนวรับ 1632 จุดลงมา จะทำให้ภาพระยะสั้นกลับมาเป็นลบ ซึ่งปัจจัยการเมืองในประเทศที่ดูกลับมาวุ่นวายในช่วงก่อนการเลือกตั้งเป็นอีกแรงกดดันทำให้ภาพรวมดัชนีไม่สดใส ประกอบกับการรายงานผลประกอบการ 4Q18 ของ บจ. ส่วนใหญ่ออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาด ส่งผลให้มีการปรับประมาณการกำไรลงต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะได้แรงหนุนจากปัจจัยต่างประเทศ ที่มีความหวังในเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ก็ตาม แต่เรายังคงมุมมองระมัดระวังต่อตลาดหุ้นไทย โดยแนะให้เน้นเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะ (คาดประกาศงบดีหรือมีการจ่ายปันผลจูงใจ)

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: สศช. เผยจีดีพี 4Q18 ขยายตัว 3.7% YoY ใกล้เคียงคาดที่ 3.5% ทั้งปี 2018 โต 4.1% ได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายของภาคเอกชนในประเทศและการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว พร้อมคงคาดการณ์จีดีพีปี 2019 ที่ระดับ 3.5-4.5%

อังกฤษ: ส.ส. พรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน 7 คน ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค มาเป็น ส.ส. อิสระ เนื่องจากไม่พอใจแนวทางพรรคต่อประเด็น Brexit โดย ส.ส. กลุ่มนี้สนับสนุนให้มีการทำประชามติครั้งใหม่ ด้านนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้เรียกร้องให้สมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมในรัฐสภาสนับสนุนร่างข้อตกลง Brexit ท่ามกลางความไม่ชัดเจนที่เกิดขึ้นในขณะนี้

โลก: นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธาน EC กล่าวว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ให้สัญญากับเขาว่า สหรัฐฯ จะไม่เรียกเก็บภาษีเพิ่มเติมต่อรถยนต์ที่นำเข้าจากยุโรปในขณะนี้ อย่างไรก็ดี
หากสหรัฐฯ มีการเรียกเก็บภาษีรถยนต์จาก EU ก็จะมีการตอบโต้ในทันที และ EU ไม่มีพันธะสัญญาที่ต้องนำเข้าถั่วเหลืองและก๊าซเหลวจากสหรัฐฯ อีกต่อไป

กลยุทธ์

      เก็งกำไรสั้น กำหนดจุดตัดขาดทุน 1632 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นคาดประกาศงบ 4Q18 โต YoY ได้แก่ JKN WICE TFG AMATAHMPRO

       Derivatives: แนะเปิด Long เมื่อดัชนี SET50 ทะลุ 1100 หรือ Short เมื่อหลุด 1080 จุด เป้าทำกำไร 8-10 จุด และ Stop loss 5 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)