"ONE Championship"จับมือ"SBTG"ผลิตสินค้าแฟชั่นแนวสตรีท

"ONE Championship"จับมือ"SBTG"ผลิตสินค้าแฟชั่นแนวสตรีท

ONE Championship จับมือ SBTG ผลิตสินค้าแบบจำนวนจำกัดเอาใจแฟนคลับสายกีฬาและแฟชั่นแนวสตรีท

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์กับ มาร์ก อ่อง ศิลปินนักออกแบบชาวสิงคโปร์ เจ้าของ SBTG Surplus & Co บริษัทด้านการออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยมาร์กเป็นที่รู้จักกันดีในนาม Mr. Sabotage (SBTG) เขาเริ่มสร้างชื่อเสียงในฐานะนักออกแบบรองเท้าและเป็นศิลปินแฟชั่นแนวสตรีทที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งการจับมือกันครั้งนี้ ONE และ SBTG จะได้ร่วมเดินหน้าผสมผสานระหว่างกีฬาและวัฒนธรรม รวมถึงสร้างผลกระทบทางบวกให้แก่สังคมยุคโมเดิร์นต่อไป

ด้าน มาร์ค อ่อง ผู้ก่อตั้ง SBTG Surplus กล่าวว่า "ONE Championship คือหนึ่งในสมบัติทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย นั่นคือ ศิลปะการป้องกันตัว ที่มาพร้อมคุณค่าที่หยั่งรากลึกแห่งความซื่อสัตย์, ความอ่อนน้อมถ่อมตน, การให้เกียรติ, ความเคารพ, ความกล้าหาญ, ระเบียบวินัย และความมีเมตตา ศิลปะการป้องกันตัวมีประวัติศาสตร์ที่ลึกซึ้งมาก มันเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของศิลปะ การร่วมมือกับ ONE Championship จะทำให้งานของผมโดดเด่นมากขึ้นไปพร้อมๆกันกับที่ ONE ได้ถ่ายทอดศิลปะป้องกันตัวไปสู่วัฒนธรรมทั่วเอเชีย ตลอดชีวิตศิลปินอันยาวนานของผม ผมยึดถือหลักจริยธรรมในการทำงานหนักดั่งนักกีฬา, ความมุ่งมั่นต่องานทุกชิ้น และมีเป้าหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นต่อไป นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผมในการร่วมมือกันครั้งนี้"

ในยุคสมัยที่สเก็ตบอร์ดและเพลงแนวพังก์ร็อกเฟื่องฟู อ่องสร้างสรรค์สินค้าแนวพังก์ที่มีสไตล์แข็งแกร่งแบบทหารซึ่งทำให้เกิดลายพรางที่แตกต่างกันในผลงานหลายๆชิ้นของเขา เขาเริ่มต้นจากวาดภาพบนรองเท้าผ้าใบในช่วงต้นยุค 2000 เมื่อรองเท้าผ้าใบที่ออกแบบเองครั้งแรกขายได้ เขาจึงตระหนักว่าเขาสามารถสร้างอาชีพด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง หลังจากสร้างชื่อเสียงในฐานะหนึ่งในศิลปินที่มีพรสวรรค์ที่สุดในวงการรองเท้าผ้าใบสนีกเกอร์ เขาก็เริ่มสร้างแบรนด์สตรีทแวร์ของตัวเองอย่าง SBTG Surplus ขึ้น ซึ่งนับตั้งแต่นั้นมา SBTG ก็ได้โอกาสทำงานร่วมกับแบรนด์ระดับโลกมากมาย เช่น ไนกี้, เอซิคส์, จี-ช็อก, สโมสรฟุตบอลอาร์เซน่อล, สโมสรฟุตบอลปารีส แซงต์-แชร์กแมง และดึงดูดความสนใจจากคนดังอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น โคบี้ ไบรอันท์ ตำนานนักบาสเก็ตบอล, สตีเฟ่น เคอร์รี่ ผู้เล่นทรงคุณค่าสองสมัยของ NBA, ไมค์ ชิโนดะ แห่งวง Linkin Park รวมไปถึง ลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์

สำหรับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจครั้งนี้ SBTG จะสรรค์สร้างการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ ONE Championship ซึ่งจะมีจำนวนจำกัด นั่นคือเสื้อยืด ONE x SBTG Camo โดยจะเปิดตัวทั่วโลกในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ที่ https://bit.ly/2V26VcU และในอนาคตจะมีการออกแบบสินค้าอื่นๆแบบจำนวนจำกัดตามมาเช่นกัน ได้แก่ เสื้อมีฮู้ด, ถุงมือมวยปล้ำ, ชุดยูยิตสู เป็นต้น

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship