'สัมพันธ์' ซึ้งน้ำตาคลอ ชาวมมสแห่ยินดีเป็นเลขาธิการสกอ.

'สัมพันธ์' ซึ้งน้ำตาคลอ ชาวมมสแห่ยินดีเป็นเลขาธิการสกอ.

"ศ.ดร.สัมพันธ์" น้ำตาคลอ ซึ้งนิสิต-บุคลากรมมส แห่มอบกุหลาบยินดี หลังลาออกจากอธิการบดีเพื่อรับตำแหน่งเลขาธิการ สกอ. ตามมติครม.

วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2562) ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยมหาสารคามครั้งที่ 4/2562 ซึ่งนับเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายของอธิการบดี ก่อนที่จะลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และไปดำรงตำแหน่งใหม่ คือเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) ในวันที่ 1 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมดังกล่าว ศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา ประเทพา รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ได้เป็นตัวแทนผู้บริหาร มอบช่อดอกไม้เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสที่จะเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ จากนั้นได้มีคณาจารย์ บุคลากร และนิสิต มมส ได้นำดอกกุหลาบสดสีแดง เป็นสัญลักษณ์แสดงความรัก ความปรารถนาดี มอบแด่ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช เพื่อเป็นตัวแทนชาวมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมแสดงความยินดีในวาระสำคัญนี้ ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความซาบซึ้งและอบอุ่นใจ

อธิการบดีถึงกับน้ำตาคลอ หลังจากได้รับดอกไม้ ซึ่งเป็นไปตามความตั้งใจของอธิการบดี ที่ไม่ต้องการให้มีการจัดงานเลี้ยงส่งใหญ่โต อยากให้เป็นไปอย่างเรียบง่าย พอเพียง พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคนที่ได้ร่วมกันคิด สร้างสรรค์ พัฒนาให้มหาวิทยาลัยมหาสารคามเติบโตและเป็นที่ยอมรับของสังคมได้จนถึงทุกวันนี้

6_43

5_75

4_106

3_157

2_208