แจ้งข้อหาเพิ่ม หนุ่มเนเธอร์แลนด์ คดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย

แจ้งข้อหาเพิ่ม หนุ่มเนเธอร์แลนด์ คดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย

แจ้งข้อหาเพิ่ม หนุ่มเนเธอร์แลนด์ ล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย ระบุยังถูกคุมขังเรือนจำจ.สมุทรปราการ

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.62 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. แถลงแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่นายกีสแลน เสเบลอน อายุ 23 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งขณะนี้ถูกจับกุมเป็นผู้ต้องขังในเรือนจำ จ.สมุทรปราการ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (TICAC) ได้รับหนังสือจากสำนักเลขาธิการองค์การตำรวจสากล เพื่อขอความร่วมมือให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่แสวงหาผลประโยชน์แก่เด็ก โดยได้มอบพยานหลักฐานประกอบด้วยภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ชายต่างชาติผิวดำกับเด็กชายไทยคนหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะลามกอนาจารและมีการล่วงละเมิดทางเพศ หลังได้รับหนังสือดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้มีการตรวจสอบสืบหาพยานหลักฐานจนทราบว่า ผู้ต้องหาคือนายกีสแลน มีประวัติถูกจับกุม คดีล่วงละเมิดทางเพศในปี พ.ศ.2559

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ ได้สืบหาบุคคลที่ปรากฏในภาพเคลื่อนไหวจนทราบชื่อ ด.ช.บาส (นามสมมุติ) ทราบข้อมูลว่าศึกษาอยู่ที่โรงเรียนชื่อดังใน กทม. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฯ ได้นำพยานหลักฐานเข้าพบผู้ปกครองของ ด.ช.บาส เพื่อแจ้งรายละเอียดให้ทราบ ซึ่งผู้ปกครองยืนยันว่าคนที่ปรากฏในภาพเคลื่อนไหวกับชายชาวต่างชาติผิวสีเป็น ด.ช.บาสจริง จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์และมอบคดีต่อพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ในข้อหาพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่สามีภริยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่ถึงสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และบังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด ซึ่งมีความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 277 วรรคสาม, มาตรา 279 วรรคแรก, มาตรา 317 วรรคท้าย, พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2556 มาตรา 26(9)