'อนุทิน' ชูใช้กฎหมายเอื้อลงทุน ฟื้นเศรษฐกิจภาคใต้

'อนุทิน' ชูใช้กฎหมายเอื้อลงทุน ฟื้นเศรษฐกิจภาคใต้

“อนุทิน” ลุยหาเสียงหาดใหญ่ ชูใช้กฎหมายเอื้อลงทุน ฟื้นเศรษฐกิจภาคใต้

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.62 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค, ทีมยุทธศาสตร์พรรค และทีมผู้สมัคร จ.สงขลา ลงพื้นที่ตลาดกิมหยง ท่ามกลางความสนใจของประชาประชนในตลาด บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ชาวบ้านขอถ่ายรูปกับหัวหน้าพรรค และทีมผู้สมัครตลอดทาง

นายอนุทิน กล่าวว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ จังหวัด นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ตนพอใจกับกระแสตอบรับของประชาชนที่มีต่อพรรคภูมิใจไทย สำหรับปัญหาที่พบเจอ นอกจากราคายาง และราคาปาล์มที่ตกต่ำ คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ส่งผลให้เศรษฐกิจซบเซา เราเสนอแนวทางแก้ไขด้วยแบ่งปันผลกำไร และการนำปาล์มน้ำมันมาผลิตไฟฟ้า

พบว่าปัญหาที่พบทั่วไปคือภาคใต้มีแหล่งท่องเที่ยว อยู่ในทุกจังหวัด แต่รัฐกับโปรโมตแค่บางจังหวัด ถือว่าใช้ทรัพยากรไม่คุ้มค่า ปิดโอกาสที่ประชาชนสมควรมีรายได้จากการท่องเที่ยว และสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไป คือระบบรักษาความปลอดภัยของแต่ละเมือง ต้องสร้างความมั่นใจกับประชาชน และนักท่องเที่ยวได้

นอกจากนั้น อยากเสนอให้ภาครัฐ นำกฎหมายส่งเสริมการลงทุนมาใช้จริงจัง กับทุกพื้นที่ภาคใต้ และทุกจังหวัด นอกจากนั้น ต้องพัฒนาสาธารณูปโภคกับทุกจังหวัดด้วย เพื่อสร้างความเจริญ และความน่าลงทุนอย่างเท่าเทียม

ปัจจุบัน จะมีเพียงบางจังหวัดที่รัฐส่งเสริม ขณะที่หลายจังหวัดถูกละเลย ตนมองว่าไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ หากทุกพื้นที่มีการลงทุน ความคึกคักจะเกิดขึ้น และปัญหาความไม่สงบจะคลี่คลายไปเองตามธรรมชาติ

นายอนุทิน กล่าวถึงเรื่องการเมืองที่มีการยื่นยุบพรรคไทยรักษาชาติ กับพลังประชารัฐ ว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย ใครผิดใครถูก ว่ากันตามกฎหมาย ส่วนตัวสนใจแต่เรื่องของพรรคภูมิใจไทย เราต้องขยันทำงาน จึงไม่มีเวลาไปสนใจเรื่องของพรรคการเมืองอื่น

สำหรับ ผู้สมัครสงขลาประกอบไปด้วย เขต 1 นายราเดช คำทัปน์ เขต 2 นายเจษฎาพงษ์ ชูแก้ว เขต 3 นายสุคนธ์ เรืองกูล เขต 4 นายณัฐวุฒิ แสงศรีคำ เขต 5 นายจิรายุทธ์ ร่วมสุข เขต 6 นางอุไร โชติรุ่งโรจน์ เขต 7 นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ เขต 8 นายฮาหรน มันหลอ