'สุวัจน์' ปิดปาก งดตอบ 'ผบ.ทบ.' ว้ากนักการเมือง

'สุวัจน์' ปิดปาก งดตอบ 'ผบ.ทบ.' ว้ากนักการเมือง

"สุวัจน์" ปิดปาก งดตอบ "ผบ.ทบ." ว้ากนักการเมือง จี้ "ฝ่ายการเมือง" ทำตัวดีๆ สร้างบรรยากาศเลือกตั้ง-เน้นเสนอนโยบายสู่ปชช. พร้อมบอก กกต. เร่งบอกข่าวสารวิธีการเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.62 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ปฏิเสธจะให้ความเห็นต่อกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก แสดงท่าทีปราบฝ่ายการเมืองที่หาเสียงด้วยนโยบายที่กระทบงานด้านการทหาร ระบุเพียงว่าทุกฝ่ายควรร่วมสร้างบรรยากาศที่เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง รวมถึงพรรคการเมืองที่ควรเดินหน้าหาเสียงภายในเวลาที่เหลืออยู่อีก 30 วันด้วยนโยบาย เพราะตนเชื่อว่าประชาชนต้องการฟังเนื้อหา และสาระในนโยบายของพรรคการเมือง นอกจากนั้นการแข่งขันเลือกตั้งด้วยนโยบายตนมองว่าเป็นประเด็นที่ตรงกับแนวทางของการปฏิรูปการเมือง

นายสุวัจน์ ยังกล่าวเรียกร้องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้รณรงค์และประชาสัมพันธ์ถึงวิธีการเลือกตั้งให้มากกว่าปัจจุบัน เนื่องจากประชาชนแต่ละพื้นที่ยังตั้งคำถามเกี่ยวกับวิธีการลงคะแนนเลือกตั้ง ด้วยบัตรเลือกตั้งใบเดียว และกาเพียงหมายเลขเดียว

ผู้สื่อข่าวถามถึงอนาคตของพรรคต่อการร่วมรัฐบาล นายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคมีนโยบายที่ไม่สร้างปัญหา และขอเป็นพรรคที่อยู่ตรงกลาง แต่จนถึงขณะนี้ยังเร็วที่จะให้คำตอบว่าจะอยู่ร่วมรัฐบาลใดหรือไม่ เพราะตนไม่ต้องการสร้างเงื่อนไขเพื่อให้เกิดเดดล็อคทางการเมือง