'พปชร.' ปล่อยคาราวานหาเสียง30วันสุดท้ายประเดิม 'ชัยนาท' 21ก.พ.นี้

'พปชร.' ปล่อยคาราวานหาเสียง30วันสุดท้ายประเดิม 'ชัยนาท' 21ก.พ.นี้

“กอบศักดิ์” เปิดแผนหาเสียง 30 วันสุดท้าย จัด “คาราวานสร้างสร้างกับพลังประชารัฐ” สัญจรทุกภาค ประเดิม “ชัยนาท” 21 ก.พ.นี้ เผยไม่เชิญ “ประยุทธ์” ช่วยหาเสียง แค่ตอบรับก็ดีใจฮึกเหิมแล้ว

เมื่อวันที่ 18ก.พ. 62 เวลา 14.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคถึงการเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้ง ระหว่าง 21ก.พ.- 22 มี.ค.นี้ ว่า พรรคจะเปิดแคมเปญ “30วันคาราวานสร้างชาติกับพลังประชารัฐ” จะมีทีมผู้บริหารระดับสูงของพรรคเดินทางไปช่วยผู้สมัครหาเสียงในภาคต่างๆ ของประเทศไทยในลักษณะคาราวานเริ่มที่ จ.ชัยนาท ในวันที่ 21 ก.พ.นี้ โดยจะพูดเรื่องข้าวเป็นหลัก ส่วนวันที่ 24 ก.พ.นี้ ที่จ.สมุทปราการ จากนั้นจะไปตามภาคต่างๆรวมถึง กทม. ในลักษณะสัญจรตามภูมิภาค แบบต่อเนื่อง บางพื้นที่จะไป 4-5 วันเพื่อพบประชาชนอย่างทั่วถึงเพื่อให้ผู้บริหารของพรรคได้พบกับประชาชน พร้อมทั้งเสนอนโยบายดีๆ ต่อประชาชน ขอให้ติดตาม ถือเป็นการเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่ เพราะเรามีความพร้อมหมดแล้ว เราจึงต้องลงไปสู่พื้นที่ในโค้งสุดท้าย 30 วันจากนี้ไป

เมื่อถามถึง กรณีที่มีการยื่นกกต.ให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ จะกระทบต่อการเดินหน้าหาเสียงหรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ทางพรรคไม่ได้กังวล เรามั่นใจว่าเราทำทุกอย่างตามกฎหมายถูกต้องแล้ว ไม่กัลวลใดๆ เราจะเดินหน้าหาเสียง นำนโบายไปให้ประชาชนรับฟังปัญหาของเขาและมั่นใจว่า เราจะเป็นพรรคการเมืองที่ตอบโจทย์ ส่วนเรื่องการดำเนินคดีพรรคมีทีมกฎหมายตามเรื่องนี้อย่าใกล้ชิด ขณะเดียวกันพรรคดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนอย่างรอบครอบ ส่วนกรณีที่มีการนำเรื่องการยุบพรรคพปชร.ไปเทียบเคียงกับการยุบพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)นั้น เรามีนักกฎหมายดูแลอย่างเรียบร้อย เรามั่นใจว่าเราได้เช็กทุกอย่างเรียบร้อยแล้วตามขั้นตอนของกกต.

เมื่อถามว่า ขอบเขตการหาเสียงของพรรคที่จะให้พล.อ.ประยุทธ์ ไปช่วยหาเสียงจะมีมากน้อยแค่ไหน นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ทำได้เพียงแค่การนำภาพของพล.อ.ประยุทธ์ มาติดป้ายหาเสียงเท่านั้น ส่วนแนวทางอื่นๆ ยังต้องรอการพิจารณาจากกกต. เพราะตำแหน่งของนายกฯ ถูกนำไปตีความหลายอย่าง ซึ่งทางพรรคก็ระวัง และไม่ได้เชิญท่านนายกฯ ไปหาเสียงกับเราเลย แค่เพียงท่านรับเป็นนายกฯ ของพรรคเราก็ดีใจแล้ว สมาชิกพรรคก็มีความฮึกเหิม มีกำลังใจ ถ้า กกต.ไม่อนุญาตให้นายกฯ มาลงพื้นที่หาเสียงกับพรรคก็ไม่เป็นไร เราอยู่ได้ นายกฯ ทำให้ทุกคนเห็นถึงพลังของพรรคพปชร. และทำให้เห็นชัดเจนว่า ใครจะมาเป็นนายกฯ และนโยบายของรัฐบาลเรื่องใดที่พรรคจะนำมาทำต่อ ก็เพียงพอแล้ว