'เสธก้อง' ยัน 'ประยุทธ์' ลงพื้นที่อยุธยาไม่ได้หาเสียง

'เสธก้อง' ยัน 'ประยุทธ์' ลงพื้นที่อยุธยาไม่ได้หาเสียง

"เสธก้อง" ยัน "ประยุทธ์" ลงพื้นที่อยุธยาไม่ได้หาเสียง ปัดจัดม๊อบให้กำลังใจ เผยชาวบ้านมากันเอง ย้ำให้ทุกกระทรวงติดตามชี้แจงข่าวบิดเบือน

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.62 ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้สั่งอะไรเป็นพิเศษ แต่พูดภาพกว้างๆว่า เมื่อมีข่าวที่บิดเบือน ก็ขอให้หน่วยงานหรือองค์กร กระทรวงที่เกี่ยวข้องรีบออกชี้แจง เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดหรือให้ข่าวบิดเบือนกระจายเป็นวงกว้างและต้องมานั่งแก้ไขปัญหากันทีหลัง

พ.อ.อธิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ให้ช่วยติดตามข่าวทุกกระทรวงในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตัวเอง ตั้งแต่บิดเบือนหรือข่าวที่ไม่เป็นความจริง ขอให้รีบออกมาชี้แจง ไม่ต้องรอให้ผ่านนายรัฐมนตรี เพียงท่านเดียว ส่วนจะตั้งวอร์รูมติดตามข่าวบิดเบือนหรือไม่นั้น ขณะนี้มีทั้งสื้ออนไลน์ และทางโซเชัยลมีเดีย ที่ติดตามอยู่แล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้รับรายงานทุกวัน เป็นระยะก็จะเห็นว่ามีข่าวอะไรในกระแสสังคมที่ให้ความสนใจที่จะบิดเบือน ก็ต้องรีบชี้แจงผ่านช่องทางที่เป็นทางการของรัฐบาล

พ.อ.อธิสิทธิ์ ยังเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนติดตามช่องทางการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ทางรัฐบาลที่เป็นทางการเพื่อให้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง หรือหากมีการแก้ไขข่าวที่บิดเบือนก็สามารถแก้ไขได้ทันที ก่อนที่จะแชร์ข่าวออกไป อยากให้ตรวจสอบ โดยเฉพาะเรื่อง พรบ.ข้าว

พ.อ.อธิสิทธิ์ ชี้แจงเพิ่มเติม ถึงการลงพื้นที่จังหวัดอยุธยาของนายกรัฐมนตรีในวันที่ 19 ก.พ ว่า ยืนยันไม่ได้ลงไปหาเสียงเลือกตั้ง แต่เป็นการลงปฏิบัติงานตามปกติเหมือนเช่นที่ผ่านมา ความคืบหน้างานด้านต่างๆที่เคยสั่งการไว้ ส่วนที่มีประชาชนมารอพบนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่ได้จัดตั้งมา ประชาชนมากันเอง อยากมาพบ มาขอบคุณ นายกรัฐมนตรี