คณะพาณิชย์ฯมธ. ยันปฏิบัติตามกม.ทุกขั้นตอน กรณีตึกตู้ปลา

คณะพาณิชย์ฯมธ. ยันปฏิบัติตามกม.ทุกขั้นตอน กรณีตึกตู้ปลา

คณบดีคณะพาณิชย์ฯ มธ. ย้ำโครงการปรับปรุงตึกตู้ปลา เป็นการเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้ ไม่มีการยกพื้นที่ให้เอกชน ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ธรรมศาสตร์ พ.ศ.2558 ทุกขั้นตอน เตรียมแถลงข่าวจันทร์นี้ (18ก.พ.)

ดร.พิภพ อุดร คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า การปรับปรุง “ตึกตู้ปลา” มีเป้าหมายเพิ่มศักยภาพทางการศึกษาในโครงการ TBS iLAB และ iSPACE โดยมีการดำเนินงานที่ผ่านขั้นตอนของคณะและมหาวิทยาลัยอย่างถูกต้อง โปร่งใส ตามระเบียบและพ.ร.บ.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พ.ศ.2558 ไม่ใช่การไปทุบตึกหรือยกพื้นที่ให้กับภาคเอกชนอย่างที่เป็นข่าว ทั้งหมดยังอยู่ในการกำกับดูแลของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี

สาหรับการวิพากษ์วิจารณ์และเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ของคณาจารย์ส่วนหนึ่ง ทางคณะฯ รับฟังมุมมองที่แตกต่างอยู่แล้ว แต่ก็ควรอยู่บนพื้นฐานความถูกต้องและข้อเท็จจริงไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย

นอกจากนั้น ทุกฝ่ายไม่ควรปิดกั้นโอกาสใหม่ๆ ในการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของนักศึกษา ที่ต้องการกระบวนการเรียนการสอนยุคใหม่ โดยโครงการจะมีการปรับพื้นที่ชั้นล่างเป็น Co-Working Space เพื่อการเรียนรู้กว่า 1,000 ตารางเมตร

ทั้งนี้ ดร.พิภพ อุดร คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มีกาหนดแถลงข่าวข้อเท็จจริงโครงการปรับปรุงตึกตู้ปลาต่อสื่อมวลชน ในวันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.00 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

(ภาพ-tbs.tu.ac.th)