ไทยท็อปไฟว์ จุดหมายเที่ยวยอดนิยมช่วงตรุษจีน เผย5จว.ที่นทท.จีนนิยม

ไทยท็อปไฟว์ จุดหมายเที่ยวยอดนิยมช่วงตรุษจีน เผย5จว.ที่นทท.จีนนิยม

เปิดเผยข้อมูลล่าสุด ประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 5 จุดหมายปลายท่องเที่ยวระดับโลกของนักท่องเที่ยวจีนในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา เที่ยวชลบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ระยอง, สระบุรี และอยุธยา


Airbnb แพลตฟอร์มการท่องเที่ยว เผยในช่วงตรุษจีนปีนี้เพิ่มขึ้น 100% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยกรุงเทพฯ คือหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวจีนยังเดินทางไปเที่ยวจังหวัดใกล้เคียงอย่าง ชลบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ระยอง, สระบุรี และอยุธยา

เจ้าของบ้านพัก Airbnb ในไทยได้เปิดบ้านต้อนรับแขกมากกว่า 44,000 คน สร้างรายได้รวมกว่า 186 ล้านบาท ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา เจ้าของบ้านพัก Airbnb เฉลี่ยสร้างรายได้มากกว่า 43,000 บาท ในช่วง 8 วัน

จากการคาดการณ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ว่าจะมีจำนวนผู้มาเยือนประเทศไทยเพิ่มขึ้น 8% ในปีนี้ ทำให้คนในท้องถิ่นสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวเชิงนิเวศจากการเป็นเจ้าของบ้านพัก Airbnb ที่สามารถแบ่งปันวัฒนธรรมให้กับนักเดินทางชาวจีนได้

นักเดินทางจากประเทศจีนเดินทางไปยัง 1,048 เมืองทั่วโลก ใน 111 ประเทศทั่วทุกภูมิภาค ในช่วงเทศกาลตรุษจีน อาทิ ญี่ปุ่น, ไทย นิวซีแลนด์, ออสเตรเลีย, อเมริกา, เกาหลี, อิตาลี, สเปน, สหราชอาณาจักร, รัสเซีย และฝรั่งเศส ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวจีน ส่วนจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักเดินทางชาวจีน 5 อันดับแรก คือ
1. ไต้หวัน
2. กรุงเทพฯ
3. โอซาก้า
4. ฮ่องกง
5. ควีนส์ทาวน์