ปส.สอบเข้มเครือข่ายมันทุกเม็ด หลังเมียนมาส่งตัว

ปส.สอบเข้มเครือข่ายมันทุกเม็ด หลังเมียนมาส่งตัว

ปส.สอบเข้มเครือข่ายมันทุกเม็ด หลังเมียนมาส่งตัว แฉเงินหมุนไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) ควบคุมตัว นายชัยณรงค์ วงศาโรจน์ และนางสาวนิพาดา โภคา ผู้ต้องหาเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มมันทุกเม็ดมาสอบสวนเพิ่มเติม หลังถูกทางการเมียนมาเข้าปิดล้อมจับกุม และประสานส่งตัวกลับมาให้ไทยนำไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(ผบช.ปส.) เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้ความร่วมมือตอบข้อซักถามเป็นอย่างดี โดยยอมรับว่ามีหน้าที่เกี่ยวข้องในการดูแลบัญชีธนาคาร และกดถอนเงินสดที่ได้จากการค้ายาเสพติดของเครือข่ายที่หมุนเวียนอยู่ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนยังต้องสอบขยายผลอีกหลายประเด็น โดยเฉพาะความเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดที่ยังไม่ถูกจับกุมดำเนินคดี และการติดตามจับกุมตัวนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือ โก๋แก่ หัวหน้าขบวนการ ซึ่งจากข้อมูลของผู้ต้องหาทั้งสอง บอกว่ายังหลบหนีอยู่ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

สำหรับผู้ต้องหาทั้งสองราย ถูกควบคุมตัวโดยทหารกองกำลังผาเมือง ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในการควบคุมตัวไว้ 7 วัน ส่งให้กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ดำเนินการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม ก่อนส่งตัวไปยังสถานีตำรวจที่รับผิดชอบดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป