โพลล์วาเลนไทน์! ผู้หญิง47%ชี้บุคลิกดูภูมิฐาน ปิ๊งอยากเป็นแฟนที่สุด

โพลล์วาเลนไทน์! ผู้หญิง47%ชี้บุคลิกดูภูมิฐาน ปิ๊งอยากเป็นแฟนที่สุด

เปิดโพลล์วันวาเลนไทน์ ผู้หญิง47%ชี้บุคลิกดูภูมิฐานมั่นคง ปิ๊งอยากเป็นแฟนมากที่สุด เผยผู้ชายแก่กว่าโดนใจสาวยุคใหม่อยากเลือกมาเป็นแฟน


วันวาเลนไทน์ปีนี้ กรุงเทพโพลล์โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความคิดเห็นของประชาชนในเรื่อง “Spec ไหน? หนุ่มสาวยุคใหม่อยากควงเป็นแฟน” โดยเก็บข้อมูลจากหนุ่มสาวที่มีอายุ 15-35 ปี ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน1,191 คน พบว่า  วัยของคนที่หนุ่มสาวยุคใหม่อยากเลือกมาเป็นแฟน พบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ร้อยละ 44.1 ระบุว่าอยากมีแฟนที่อายุมากกว่า รองลงมาร้อยละ 42.9 ระบุว่าอยากมีแฟนในวัยใกล้เคียงกันขณะที่ผู้ชายส่วนใหญ่ร้อยละ 56.1 ระบุว่าอยากมีแฟนที่อยู่ในวัยใกล้เคียงกัน รองลงมา ร้อยละ 13.9 ระบุว่าอยากมีแฟนอายุมากกว่า

เมื่อถามว่าอยากมีแฟนทำอาชีพอะไร พบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ ร้อยละ 24.0 ระบุอยากมีแฟนเป็นนักธุรกิจและเจ้าของกิจการ รองลงมาร้อยละ 11.4 ระบุว่าอยากมีแฟนรับราชการ ทั้งนี้ผู้ชายส่วนใหญ่ร้อยละ 16.0 ระบุว่าอยากมีแฟนเป็นเป็นนักธุรกิจและเจ้าของกิจการเช่นกัน รองลงมาร้อยละ 12.9 ระบุว่าอยากมีแฟนอาชีพค้าขาย สำหรับบุคลิกที่เห็นแล้วปิ๊งอยากได้เป็นแฟนมากที่สุดพบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ร้อยละ 47.6 ระบุว่าชอบผู้ชายที่ดูภูมิฐานมั่นคง รองลงมาร้อยละ 10.4 ระบุว่า ต้องดูเนี้ยบ เรียบร้อยขณะที่ผู้ชายส่วนใหญ่ร้อยละ 22.0 ระบุว่า ชอบผู้หญิงที่ดูเนี้ยบ เรียบร้อย รองลงมาร้อยละ 17.4 ระบุว่าต้องดูภูมิฐานมั่นคง

ส่วนคุณสมบัติของคนที่คิดจะแต่งงานด้วยหรืออยากได้เป็นคู่ครองนั้น ผู้หญิงส่วนใหญ่ร้อยละ 42.1ระบุว่าต้องเป็นผู้ชายซื่อสัตย์รักเดียวใจเดียว รองลงมาร้อยละ19.7ต้องเป็นคนกระตือรือร้นขยันทำมาหากินเช่นเดียวกับความเห็นของเพศชายที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 44.4 ระบุว่าต้องเป็นผู้หญิงซื่อสัตย์รักเดียวใจเดียว รองลงมาร้อยละ14.1 ระบุว่าต้องเป็นคนกระตือรือร้นขยันทำมาหากิน

เมื่อถามถึงลักษณะนิสัยที่ไม่อยากได้เป็นแฟน พบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ร้อยละ 24.8 ระบุว่าผู้ชายเจ้าชู้ รองลงมาร้อยละ16.2 ระบุว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว ขณะที่เพศชายส่วนใหญ่ร้อยละ 20.7 ระบุว่าผู้หญิงเจ้าชู้ รองลงมาร้อยละ 13.9 ระบุว่า เป็นคนที่ไม่ซื่อสัตย์โกหกหลอกลวง สำหรับวิธีบอกรัก/แสดงความรักในวันวาเลนไทน์ปีนี้หนุ่มสาวส่วนใหญ่ร้อยละ 49.4 ระบุว่าจะมอบดอกไม้/ชอคโกแลต/ของขวัญด้วยตนเองกับมือรองลงมาร้อยละ 38.8 ระบุว่าจะทำเซอร์ไพรส์แอบเอาของไปให้โดยไม่ให้รู้ตัว และร้อยละ28.1 ระบุว่าจะส่งสติ๊กเกอร์ไลน์, facebook, Social Media เพื่อบอกรัก

โพลล์วาเลนไทน์! ผู้หญิง47%ชี้บุคลิกดูภูมิฐาน ปิ๊งอยากเป็นแฟนที่สุด