โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้มีลุ้นทะยานต่อ

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้มีลุ้นทะยานต่อ

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,660 – 1,667 จุด เหตุได้ปัจจัยบวกจากความเชื่อมั่นว่าสหรัฐและจีนจะได้ข้อตกลงการค้าร่วมกัน ฟากน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังการผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปกเดือนม.ค.ปรับตัวลดลง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดว่าดัชนี SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,660 – 1,667 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว เนื่องจากภาวะตลาดยังคงได้ปัจจัยบวกจากความเชื่อมั่นว่าสหรัฐและจีนจะได้ข้อตกลงการค้าร่วมกันในการประชุม 14 – 15 ก.พ.ที่กรุงปักกิ่ง รวมถึงคาดการณ์ FED จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 2.5% ต่อไปหลังตัวเลข CPI เดือนม.ค.ทรงตัวเป็นเดือนที่ 3 ที่ระดับ 1.6% นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นหลังการผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปกเดือนม.ค.ปรับตัวลดลงเป็นแรงหนุนต่อกลุ่มพลังงานและดัชนีอีกด้วย อย่างไรก็ตามประเด็นการเมืองภายในประเทศที่ไม่แน่นอนหลังกกต.มีมติชงเรื่องยุบพรรคไทยรักษาชาติต่อศาลรัฐธรรมนูญ รวมถึงกระแส Fund Flow ต่างชาติที่ชะลอตัวลงจะเป็นตัวถ่วงดัชนีให้สลับอ่อนตัวลง

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นยืนเหนือ 54 US/Barrel,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง,STEC, AMATA, WHA, BEM ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวน นทท.จีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน และกลุ่มที่คาดว่ากำไร 4Q18 และปี 2019 เติบโตต่อเนื่อง SAWAD, MTC, IHL, EA, GFPT และ TU