“จอร์จ คลูนีย์”ห่วง“เมแกน”มีชะตากรรมเหมือนไดอานา

“จอร์จ คลูนีย์”ห่วง“เมแกน”มีชะตากรรมเหมือนไดอานา

ถูกแทบลอยด์ไล่ล่าและใส่ร้ายพระชายาเจ้าชายแฮร์รี แบบเดียวกับที่เจ้าหญิงไดอานาเคยเจอ

จอร์จ คลูนีย์ ซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูด ให้สัมภาษณ์ WHO นิตยสารออสเตรเลียในลอสแองเจลิส ว่า ประวัติศาสตร์กำลังซ้ำรอยกับความสนใจใครรู้ของสื่อที่มีต่อตัว เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ และเจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกส์ ที่มีมากขึ้นทุกที

“ผมอยากจะบอกว่า พวกเขากำลังไล่ล่าเมแกน มาร์เคิล ไปทุกหนแห่ง เธอเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ตั้งครรภ์ 7 เดือน และถูกตามติด ใส่ร้ายและไล่ล่าแบบเดียวกับที่เจ้าหญิงไดอานาเคยประสบ นี่คือประวัติศาสตร์กำลังซ้ำรอยตัวเอง และเราเคยเห็นกันแล้วว่าจบอย่างไร” คลูนีย์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทคนหนึ่งของเจ้าชายแฮร์รีและพระชายา กล่าว

เจ้าหญิงไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระมารดาเจ้าชายแฮร์รี เสียชีวิตจากอุบัตเหตุรถชนในอุโมงค์กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี 2540 ขณะกำลังพยายามหลบหนีเหล่าปาปารัสซี่ที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ไล่ตาม

ในช่วงแรก สื่ออังกฤษที่ขึ้นชื่อเรื่องการขุดคุ้ย ให้การต้อนรับมาร์เคิล อดีตนางแบบและดาราซีรีส์อเมริกัน เข้าเป็นสมาชิกราชวงศ์ เมื่อครั้งเข้าพิธีเสกสมรสอลังการที่พระตำหนักวินด์เซอร์เมื่อพฤษภาคมปีที่แล้ว ซึ่งคลูนีย์และภรรยา อามัล ภรรยาและทนายความสิทธิมนุษยชน เข้าร่วมด้วย

มีเสียงชื่นชมดาราผิวสี เพิ่มชีวิตชีวาแก่สถาบันที่บางครั้งถูกมองว่าเข้าไม่ถึงและขึงตึง แต่ต่อมา การนำเสนอข่าวกลับออกไปในทางวิจารณ์มากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่ทั้งสองพระองค์กำลังจะมีทายาทองค์แรก รวมถึงการใส่สีตีข่าวเรื่องครอบครัวแตกแยกของมาร์เคิล

สัปดาห์ที่แล้ว หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ตีพิมพ์จดหมายที่มีความส่วนตัวอย่างมาก โดยเป็นจดหมายที่มาร์เคิลเขียนถึงพ่อที่ห่างเหินกัน เธอขอร้องให้พ่อเลิกโกหก เลิกแสวงหาประโยชน์จากความสัมพันธ์ของเธอกับสามี ซึ่งคลูนีย์ โจมตีการรุกล้ำความเป็นส่วนตัว และไร้ความผิดชอบ

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี และพระเชษฐา เจ้าชายวิลเลียม ก็เคยมีปัญหาในการวางตัวและความสัมพันธ์กับสื่อ นับตั้งแต่สูญเสียพระมารดาเช่นกัน