จีนตั้งสถานีฐาน 5จีแห่งแรกที่เหอเป่ย

จีนตั้งสถานีฐาน 5จีแห่งแรกที่เหอเป่ย

ผู้ให้บริการโทรคมนาคมและการทางพิเศษของจีนเห็นพ้องร่วมกันเรื่องการเปิดให้บริการโครงการทางหลวงอัจฉริยะเครือข่าย 5จี แห่งแรกของประเทศที่มณฑลเหอเป่ย

บริษัทไชนา โมบายล์ สาขามณฑลเหอเป่ย อยู่ระหว่างการวางแผนเรื่องทำเลของการติดตั้งสถานีฐานเครือข่าย 5จี บนทางหลวงทั่วพื้นที่ของมณฑลดังกล่าว เพื่อเดินหน้าทดสอบระบบของสถานีเก็บค่าผ่านทางแบบอัจฉริยะในจุดต่างๆ และระบบการส่งสัญญาณ 5จี บนทางหลวงในเขตชุมชน

เครือข่าย 5จี หรือเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายรุ่นที่ 5 จะมีสัญญาณความเร็วเพิ่มขึ้น อาการหน่วงน้อยลง ในขณะที่มีการเชื่อมโยงกับเครือข่ายดังกล่าว รวมถึงความสามารถในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆเข้ากับอินเทอร์เน็ตอย่างราบรื่น

นอกจากนี้ ผู้ให้บริการยังเตรียมเรื่องการทดสอบการขับขี่แบบอัตโนมัติโดยใช้ระบบ 5จี บนทางหลวงในพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ผู้ให้บริการเครือข่ายดังกล่าว ระบุว่า ทางด่วนอัจฉริยะเครือข่าย 5จี จะสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ และจัดทำการคาดการณ์ โดยอิงข้อมูลจากระบบบิ๊กดาต้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สถานีรองรับเครือข่าย 5จี ทั้ง 31 แห่งถูกสร้างขึ้นที่เมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลเหอเป่ย และเสร็จสิ้นลงในช่วงปลายปี 2561 ซึ่งไชนา โมบายล์ วางแผนที่จะใช้งบประมาณ 1 พันล้านหยวน (ประมาณ 147 ล้านดอลลาร์) ในปีนี้ เพื่อสร้างสถานีรองรับอีก 2,000 แห่งในมณฑลดังกล่าว