ปราบขบวนการค้ายาฯ3คดี ของกลางยาบ้า14.4ล้านเม็ด

ปราบขบวนการค้ายาฯ3คดี ของกลางยาบ้า14.4ล้านเม็ด

บช.ปส. แถลงจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ 3 คดี พร้อมของกลางยาบ้า 14,400,000 เม็ด กัญชา 1,000 กิโลกรัม

ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. เป็นประธาน ร่วมกับ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. แถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 14,400,000 เม็ด กัญชาประมาณ 1,000 กิโลกรัม รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ตามนโยบายรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ดำเนินการลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน,สถานศึกษา,โรงเรียนและสถานประกอบการ โดยให้ดำเนินการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่

คดีที่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส.บช.ปส.,บก.ขส.บช.ปส. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลพบุรี และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.5 ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 1 คน คือ นายสื่อ แสนกือ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 11 ม.13 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จว.แพร่ พร้อมของกลาง 3 รายการ 1. ยาบ้า จำนวนประมาณ 8,400,000 เม็ด 2. รถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน 3. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง ภายหลังรับแจ้งจากสายลับว่านายสื่อได้เดินทางไปรับยาบ้าจากชายแดน จ.เชียงราย ก่อนเตรียมนำส่งไปยังลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง กระทั่งวันที่ 10 ก.พ ที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ได้จับกุมนายสื่อไว้ได้ที่ถนนเลี่ยงเมือง สายลพบุรี-สิงห์บุรี ในอ.เมือง จ.ลพบุรี พร้อมยาบ้าทั้งหมด ก่อนนำตัวไปขยายผลและยึดทรัพย์สินได้อีกกว่า 2 ล้านบาท แจ้งข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาบ้่าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส.บช.ปส., เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปส.2, เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ขส.บช.ปส. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.4 , เจ้าหน้าที่ ศอ.ปส.ชอน.บ., และ เจ้าหน้าที่ กรมศุลกากร ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 1 คน (เยาวชน) พร้อมของกลาง 3 รายการ 1. ยาบ้า จำนวนประมาณ 6,000,000 เม็ด 2. รถยนต์กระบะส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า จำนวน 1 คัน 3. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง หลังทราบจากสายลับว่ามีขบวนการผู้ค้่ายาเสพติดจะนำยาเสพติดจากพื้นที่จ.นครพนม ซุกซ่อนในรถบรรทุกไปส่งยังลูกค้่าในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจ.มุกดาหาร มักจะใช้เส้นทางผ่านต.หนองหาร อ.ท่าอุเทน -อ.บ้านแพง จ.นครพนม -จ.สกลนคร -จ.กาฬสิทธ์-จ.ขอนแก่น -จ.นครราชสีมา เข้าสู่พื้นที่ด้านใน เพื่อเลี่ยงด่านตรวจตามถนนสายหลัก วันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมาตำรวจจึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์กระทั่งจับกุมเยาวชนรายดังกล่าวขับรถบรรทุกซุกซ่อนยาบ้าอยู่ภายใน ได้ที่บริเวณ อ.บ้านแพง จ.นครพนม นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

คดีที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส2 ร่วมกับหน่วยปราบปรามยาเสพติดอุดรธานี กก.3 บก.ปส.2 จับกุมนายศิวนัส ภูนาสอน อายุ 29 ปี พร้อมกัญชาอัดเเท่งบรรจุในกระสอบปุ๋ย26 กระสอบ น้ำหนักรวม 1,090 กิโลกรัม และตรวจยึดทรัพย์สินรวมมูลค่าประมาณ 2,330,000 บาท หลังรับแจ้งว่ากลุ่มผู้ค้ายาจะนำกัญชาซุกซ่อนมาในรถบรรทุก มาจากจ.หนองคาย เข้าสู่พื้นที่ตอนใน วันที่ 12 ก.พ.ตำรวจสามารถจับกุมไว้ได้บริเวณด่านตรวจยานพาหนะสีคิ้ว ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ก่อนแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท5(กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี