สื่อเผย"สี จิ้นผิง"จะพบคณะผู้แทนการค้าสหรัฐ 15 ก.พ.นี้

สื่อเผย"สี จิ้นผิง"จะพบคณะผู้แทนการค้าสหรัฐ 15 ก.พ.นี้

สื่อจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนจะพบกับคณะผู้แทนระดับสูงของสหรัฐที่เดินทางมาประชุมเรื่องการค้าระหว่างจีนและสหรัฐในวันศุกร์ที่จะถึงนี้

แหล่งข่าวกล่าวว่า ประธานาธิบดีจีนมีกำหนดการณ์พบปะกับนายโรเบิร์ต ไลท์ไทเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงคลังสหรัฐในวันศุกร์นี้ แม้ว่า จะยังไม่ได้มีการยืนยันเรื่องช่วงเวลาที่แน่นอนของการพบปะกันในวันดังกล่าว

ด้านนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงคลังสหรัฐคาดหวังว่า การประชุมเพื่อเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในสัปดาห์นี้ จะให้ผลลัพธ์ที่ดี เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของทั้งสองฝ่ายพยายามหาทางที่จะบรรลุข้อตกลง ท่ามกลางข้อพิพาททางการค้าที่เกิดขึ้นอันเนื่องมาจากทั้งสองฝ่ายได้เรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าระหว่างกัน

นายมนูชิน และนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าของสหรัฐ (ยูเอสทีอาร์) เดินทางถึงกรุงปักกิ่งแล้วเมื่อวานนี้ และมีกำหนดที่จะเข้าร่วมเจรจาการค้ารอบใหม่กับนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ที่กรุงปักกิ่งในวันที่ 14-15 ก.พ.นี้

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามความเห็นเกี่ยวกับการเจรจาการค้าครั้งนี้ นายมนูชินกล่าวว่า เขาเชื่อว่าการเจรจาจะให้ผลลัพธ์ที่ดี แต่ไม่ได้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติม