'แบงก์ชาติ' ดึงบัตรเครดิต-สินเชื่อส่วนบุคคล ของ non-bank เข้าโครงการคลินิกแก้หนี้

'แบงก์ชาติ' ดึงบัตรเครดิต-สินเชื่อส่วนบุคคล ของ non-bank เข้าโครงการคลินิกแก้หนี้

"แบงก์ชาติ" ดึงบัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลของผู้ประกอบการ non-bank เข้าโครงการคลินิกแก้หนี้ระยะที่ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจ ธนาคารแห่งประเทศไทย - Bank of Thailand ระบุว่า จากข้อมูลของลูกหนี้ที่ติดต่อกับโครงการคลินิกแก้หนี้ที่ผ่านมา พบว่าเป็นลูกหนี้ที่มีเจ้าหนี้ non-bank รวมอยู่ด้วยเป็นจำนวนมาก โครงการในระยะที่ 2 จึงได้มีการขยายขอบเขตให้รวมหนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลของผู้ประกอบการ non-bank ด้วย นอกเหนือจากหนี้ของธนาคารพาณิชย์ โดยคาดว่าลูกหนี้ของ non-bank จะสามารถเข้าร่วมโครงการคลินิกแก้หนี้ได้ภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2562 และเพื่อให้การดำเนินการของโครงการมีประสิทธิภาพและสามารถช่วยเหลือลูกหนี้ที่สุจริต และมีความตั้งใจให้แก้ไขปัญหาได้มากขึ้น จึงได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์เพิ่มเติมใน 2 ส่วนสำคัญ โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ดังนี้

1. คุณสมบัติการเข้าโครงการที่เดิมต้องเป็น NPL ก่อนวันที่ 1 เมษายน 2561 ปรับเป็น ต้องเป็น NPL ก่อนวันที่ 1 มกราคม 2562

2. ปรับปรุงเกณฑ์การพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้และวิธีการชำระหนี้ ให้ยืดหยุ่น ง่าย และสอดคล้องกับสถานะลูกหนี้แต่ละรายได้มากขึ้น

สามารถดูรายชื่อผู้ประกอบการ non-bank ที่เข้าร่วมโครงการเพื่อช่วยแก้ปัญหาหนี้สินให้ประชาชน และรายละเอียดโครงการได้ที่ http://bit.ly/2UUlMGhหรือสอบถามเพิ่มเติมที่ Call Center 02-610-2266 เว็บไซต์ www.คลินิกแก้หนี้.com หรือ www.debtclinicbysam.com