'ศรีวราห์' ปฏิเสธข่าวลือคุมตัวแกนนำทษช.

'ศรีวราห์' ปฏิเสธข่าวลือคุมตัวแกนนำทษช.

“ประวิตร” จี้ออกหมายจับมือปล่อยข่าว เด้งผบ.เหล่าทัพ “ศรีวราห์” ปฏิเสธข่าวลือคุมตัวแกนนำทษช.

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.62 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง ว่า ตำรวจมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นในการดูแลความเรียบร้อยการเลือกที่จะมาถึงในวันที่ 24 มีนาคมนี้ เบื้องต้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งมอบกำลังพลกว่า 1 พันนาย ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ไปบริหารจัดการ เพราะกกต.มีอำนาจในการสืบสวน สอบสวน และสามารถสั่งการตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

รองผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีข่าวลือด้านความมั่น อาทิ การปลอมแปลงเอกสารสั่งย้าย ผบ.เหล่าทัพ นั้นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งให้มีการสืบสวนและให้ติดตามออกหมายจับไห้ได้ภายใน 7 วัน ซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีในการตรวจสอบ ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นฝืมือคนที่อยู่ในประเทศไทยหรือต่างประเทศ แต่เชื่อการกระทำดังกล่าวเป็นของผู้ไม่หวังดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือว่า ตำรวจสันติบาลควบคุมแกนนำคนสำคัญของพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) รองผบ.ตร. กล่าวว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.สราวุฒิ การพาณิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ว่าไม่ได้มีคำสั่งในการควบคุมตัวแต่อย่างใด ส่วนการเข้าไปตรวจสอบที่ทำการพรรค ทษช. เมื่อเช้านี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้เป็นผู้ออกคำสั่ง น่าเป็นเรื่องของตำรวจในพื้นที่ หรือเป็นเรื่องเฉพาะหน้า

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ต. ธวัธชัย มวลนรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ออกหนังสือคำสั่งผู้ใต้บังคับบัญชา ดูแลความเรียบร้อยและเตรียมกำลังควบคุมฝูงชนนั้น ยืนยันว่าไม่มีการเคลื่อนย้ายกำลังพล ย้ำว่าเหตุการณ์ทุกอย่างยังปกติ

c