'ฮาคีม' ถึงออสเตรเลีย-ขอบคุณรัฐบาลช่วยเหลือ

'ฮาคีม' ถึงออสเตรเลีย-ขอบคุณรัฐบาลช่วยเหลือ

ฮาคีม อัล อาไรบี นักเตะชาวบาห์เรนที่ได้สัญชาติผู้ลี้ภัยออสเตรเลีย เดินทางถึงออสเตรเลียด้วยความปลอดภัยหลังจากศาลไทยตัดสินปล่อยตัวเป็นอิสระ (มีคลิป)

ฮาคีม ซึ่งเดินทางถึงเมลเบิร์นด้วยเที่ยวบินของการบินไทย หลังจากถูกจองจำในเรือนจำที่กรุงเทพฯนานกว่า 2 เดือน กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณรัฐบาลออสเตรเลีย ผมรู้สึกทึ่งมากที่เห็นผู้คนให้การสนับสนุนผมมากขนาดนี้ ผมจะเข้มแข็งกว่านี้เพื่อออสเตรเลียและออสเตรเลียคือประเทศของผม”

ทั้งนี้ กลุ่มผู้สนับสนุนฮาคีมจำนวนมากที่สวมเสื้อยืดมีข้อความ #SaveHakeem ส่งเสียงเชียร์เป็นกำลังใจแก่ฮาคีมช่วงที่เขาเดินผ่านประตูผู้โดยสารขาเข้าของสนามบินทูลลามารีน เมืองเมลเบิร์น ขณะที่กองทัพสื่อจากสำนักข่าวต่างๆทั่วโลกต่างไปรอทำข่าวนักเตะคนนี้ด้วยเช่นกัน

ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีสก็อตต์ มอริสัน ของออสเตรเลีย กล่าวขอบคุณรัฐบาลไทยสำหรับความร่วมมือกรณีนายฮาคีม หลังทางการไทยตัดสินใจปล่อยตัวเขากลับออสเตรเลีย พร้อมทั้งระบุว่า ออสเตรเลียเคารพอย่างยิ่งต่อกระบวนการที่รัฐบาลไทยทำ และก็ขอแสดงความชื่นชมอย่างยิ่งสำหรับการรับฟังปัญหาที่รัฐบาลของออสเตรเลีย และฝ่ายอื่น ๆ ได้หยิบยกขึ้นมา ปัญหานี้มีความซับซ้อน แต่ความสัมพันธ์ระหว่างออสเตรเลียกับรัฐบาลไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้มแข็งมาก ออสเตรเลียจึงขอขอบคุณสำหรับกับประสานงานกับออสเตรเลียในปัญหาเรื่องนี้