‘ทษช.’ ยังวุ่น! ยกเลิกแถลงข่าว เผยเปิดเซฟเฮาส์ถกต่อสู้หรือถอย

‘ทษช.’ ยังวุ่น! ยกเลิกแถลงข่าว เผยเปิดเซฟเฮาส์ถกต่อสู้หรือถอย

พรรคไทยรักษาชาติ ยังไม่มีข้อสรุป ยกเลิกแถลงข่าว เลื่อนไปไม่มีกำหนด อ้างกรรมการไม่ครบองค์ประชุม - เผยเปิดเซฟเฮาส์ถกต่อหาข้อสรุปสู้หรือถอย

กรณีพรรคไทยรักษาชาติ หรือ ทษช. มีการประชุมคณะกรรมการบริหารรวมไปถึงการแถลงข่าวจากทางพรรค แต่สุดท้ายก็มีการแจ้งยกเลิกกำหนดการดังกล่าวไปอย่างไม่มีกำหนด อ้างกรรมการไม่ครบองค์ประชุมนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่พรรคไทยรักษาชาติตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมา สื่อมวลชนหลายสำนักยังรอการปรากฏตัวครั้งแรกต่อสื่อมวลชน ของคณะกรรมการบริหารพรรค หลังจากมีพระราชโองการ ต่อกรณีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการรับแจ้งจากทีมงานพรรคว่า ช่วงเย็นนี้จะมีการประชุมกรรมการบริหาร และการแถลงข่าวความคืบหน้าในเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้น แต่ท้ายในช่วงเวลาประมาน 17.00 น. ทีมงานพรรคก็ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า การประชุมและการแถลงข่าวถูกยกเลิกไปโดยเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากในวันนี้คณะกรรมการบริหาร ไม่สามารถเดินทางมาครบองค์ประชุม

ส่วนความเคลื่อนไหวตลอดทั้งวันนี้ ที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ มีเจ้าหน้าที่พรรค และ ส.ส.ของพรรคบางคนเดินทางมาร่วมประชุม เพื่อร่วมประชุมกลุ่มย่อยและวางแผนการหาเสียงในพื้นที่ต่างๆ ตามปกติ แต่คาดว่าหน้าจะมีการพูดถึง สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นกับพรรคด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกันในส่วนของคณะกรรมการบริหารพรรค เดิมได้มีนัดหมายประชุมร่วมกันในช่วงเช้าแต่ก็ได้ยกเลิกการประชุมที่พรรค ซึ่งมีรายงานว่า คณะกรรมการบริหารและแกนนำพรรค ได้เปลี่ยนสถานที่ประชุมไปที่เซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง โดยมีการหารือกันถึงประเด็นสถานการณ์ทางการเมือง ความอ่อนไหวต่อการแสดงความคิดเห็น และการเตรียมความพร้อมของเอกสารและหลักฐานต่างๆที่จะต้องนำไปชี้แจงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หากมีการร้องขอ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น ได้มีการนำโต๊ะหมู่บูชาและพานพุ่ม พร้อมทั้งอันเชิญพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่10 มาจัดตั้งใน ห้องแถลงข่าว ก่อนที่จะย้ายโต๊ะหมู่บูชาไปยังชั้น 2 ของที่ทำการพรรค ซึ่งในกรณีนี้ก็ยังคงไม่มีความชัดเจนจากทางพรรคเช่นกัน