เลขาครม.ส่งจนท.แจ้งความเอาผิดคนปลอมราชกิจฯ เด้ง ผบ.3 เหล่าทัพ

เลขาครม.ส่งจนท.แจ้งความเอาผิดคนปลอมราชกิจฯ เด้ง ผบ.3 เหล่าทัพ

เลขาครม.ส่งจนท.แจ้งความเอาผิดคนปลอมราชกิจจานุเบกษา เด้ง ผบ.3 เหล่าทัพ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ราชกิจจานุเบกษาปลอม อ้างคำสั่งหัวหน้าคสช.ปลดผู้บัญชาการเหล่าทัพโดยทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี หรือ สลค. ได้ออกมายืนยันถึงเรื่องดังกล่าวว่าไม่มีคำสั่งให้ข้าราชการพ้นจากตำแหน่ง และไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด พร้อมกับได้มอบหมายให้ น.ส.สาวิตรี ชำนาญกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(ครม.) ไปแจ้งความดำเนินคดี เพื่อหาตัวผู้กระทำผิด

ล่าสุด เมื่อเวลา11.00 น. วันที่ 11 ก.พ.62 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) น.ส.สาวิตรี ชำนาญกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(ครม.) เดินทางมาพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. พ.ต.ท.อธิลักษณ์ หวังสิริวรกุล รอง ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่กระทำการปลอมราชกิจจานุเบกษาตามที่เป็นข่าว โดย น.ส.สาวิตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามและให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว จากนั้นเดินเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.ทันที

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.กก.3 บก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. เผยว่า รับแจ้งความไว้แล้ว หลังจากนี้จะให้ฝ่ายสืบสวน บก.ปอท.หาตัวผู้กระทำผิดมาดำคดี เบื้องต้นอาจเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2) “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิด ความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ” โทษจําคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

c