สั่งตั้งวอร์รูมตรวจ 'ข่าวลวง' ล่าคนปลอมคำสั่งปลดผบ.เหล่าทัพ

สั่งตั้งวอร์รูมตรวจ 'ข่าวลวง' ล่าคนปลอมคำสั่งปลดผบ.เหล่าทัพ

เผย "ผบ.ทบ." เพิ่งกลับจากตปท. - ประชุม คสช. สั่งตั้งวอร์รูมตรวจ "ข่าวลวง" ล่าคนปลอมคำสั่งปลดผบ.เหล่าทัพ

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2562 รายงานข่าวจาก คสช. ระบุ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการ คสช. ได้สั่งการให้ฝ่ายกฎหมาย คสช. แจ้งความดำเนินคดีต่อกรณีที่พบการเผยแพร่เอกสารราชกิจานุเบกษาปลอม อ้างคำสั่งหัวหน้า คสช. ปลดผู้บัญชาการเหล่าทัพแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามกลุ่มผู้กระทำความผิดที่ปล่อยข่าวลวงออกมา

ขณะเดียวกัน ที่ประชุม คสช. เช้าวันนี้ ได้สั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคง เกาะติดสถานการณ์บ้านเมืองอย่างใกล้ชิด เพราะมีความพยายามสร้างสถานการณ์ และปล่อยข่าวบิดเบือนขึ้นมา รวมถึงตั้งวอร์รูมขึ้นมาติดตามความเคลื่อนไหว ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ทีมงานโฆษก คสช. เร่งชี้แจงข้อเท็จจริง หากเกิดผลกระทบที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ รัฐบาล และ คสช. เพราะหากปล่อยบิดเบือน จะทำให้ประชาชน และต่างประเทศ ตื่นตระหนก

ส่วนความเคลื่อนไหวของผบ.เหล่าทัพเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) มีกำหนดการประชุมมอบหมายงานตามวาระปกติ ที่ บก.ทสส. ถนนแจ้งวัฒนะ ส่วน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการ คสช. ไม่ได้เข้าประชุมสำนักงานเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (ลธ. คสช.) โดยมอบหมายให้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. ในฐานะรองเลขาฯ คสช.ประชุมแทน โดยมีรายงานว่า ผบ.ทบ. เพิ่งเดินทางกลับจากราชการต่างประเทศ

ด้าน พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) มีกำหนดการต้อนรับ ผบ.ทร. กัมพูชา ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ วังเดิม ขณะที่ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) มีภารกิจ และกำหนดการ ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง